Sập giàn giáo thủy điện tại Lào, hai lao động Nghệ An tử vong

(Ngày Nay) - Được biết, do công trường ở trong rừng sâu nên khi hai nạn nhân đều đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.
Thi thể hai nạn nhân được đưa về tại một nhà thờ ở tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào). Ảnh: Nghệ An
Thi thể hai nạn nhân được đưa về tại một nhà thờ ở tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào). Ảnh: Nghệ An

Theo xác nhận của chính quyền địa phương huyện Yên Thành, hai lao động quê xã Phú Thành và xã Tân Thành đều tử vong trong vụ sập giàn giáo tại công trình thủy điện ở Lào.

Theo người lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh báo về, sáng 11/1, xảy ra vụ sập giàn giáo ở công trình thủy điện Mường Khống (Lào). Vụ sập giàn giáo khiến hai công nhân tử vong là anh Võ Văn Tuấn(33 tuổi, quê xã Phú Thành) và một công nhân tên Thái (quê xã Tân Thành) bị thương nặng, tử vong khi đưa đi cấp cứu, báo Pháp luật TP HCM đưa tin.

Trao đổi với báo Nghệ An, ông Phạm Minh Chuân - Chủ tịch UBND xã Phú Thành cho biết sau vụ sập, anh Tuấn được đưa ra đến bệnh viện ở Lào cấp cứu thì tử vong. Còn công nhân tên Thái thì tử vong trên đường đưa ra bệnh viện.

Được biết, vợ chồng anh Tuấn có hai con đang học lớp 6 và lớp mẫu giáo, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

"Thời gian qua, anh Tuấn đi làm thuê ở miền Nam rồi sang Lào làm công nhân, chắt chiu, dành dụm, vay mượn mới xây cất được hai gian nhà ở quê, chưa trả hết nợ ", ông Chuân nói.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.