Sau chấm phúc khảo, gần 40 bài thi ở Hải Phòng bị thay đổi điểm số

(Ngày Nay) - Theo thống kê, toàn thành phố Hải Phòng có 38 bài thi bị thay đổi điểm thi sau chấm phúc khảo.

Hiện tại, nhiều địa phương đã hoàn tất quá trình rà soát các khâu trong tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 sau chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, trong đó có Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng.

Chia sẻ trên Vietnammoi sáng ngày 1/8, ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết: "Sau khi tiếp nhận đơn xin chấm phúc khảo của các thí sinh, đơn vị này đã tiến hành chấm phúc khảo xong và đã có thông báo điểm về cho các em.

Ở môn Ngữ văn có 31 bài thi thay đổi điểm với mức chênh lệch so với trước đó là 0,25 điểm. Cụ thể, có 27 bài được tăng thêm 0,25 điểm và 4 bài bị giảm 0,25 điểm.

Đối với các môn trắc nghiệm, có 7 trường hợp do thí sinh tô sai mã đề nhưng sau khi phúc khảo cũng đã được chấm tăng lên từ 1 - 2 điểm. Như vậy, toàn thành phố có 38 bài thi đã thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo".

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng, việc rà soát kết quả thi THPT quốc gia 2018 ở đây đã được báo cáo bằng văn bản gửi về Bộ GD&ĐT. Cơ bản, công tác tổ chức thi, coi thi và chấm thi đảm bảo an toàn, tuân thủ đúng quy định của Bộ và quy chế thi.

Sau chấm phúc khảo, gần 40 bài thi ở Hải Phòng bị thay đổi điểm số ảnh 1

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018. (Ảnh: Đình Tuệ)

Trước đó, theo Hội đồng chấm phúc khảo của một số tỉnh, sau khi chấm phúc khảo, nhiều thí sinh có điểm số thay đổi do một số lỗi như giám khảo chấm sót ý hoặc thí sinh tô nhầm mã đề, tô mờ câu trả lời...

Tại Phú Thọ, ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, Hội đồng phúc khảo điểm thi của Phú Thọ vừa kết thúc việc chấm 226 bài và môn thi, kết quả có 6 bài thay đổi điểm sau phúc khảo.

Tại Thái Bình, theo ông Đặng Phương Bắc - Giám đốc Sở GD&ĐT, trong tổng số 300 thí sinh có đơn xin phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2018, có 2 em thay đổi điểm thi sau khi phúc khảo.

Tại Thanh Hóa, Sở GDĐT Thanh Hóa vừa có báo rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại hội đồng thi này (cụm thi số 27). Theo đó, tỉnh có số thí sinh đặc cách tốt nghiệp là 27 (do ốm trước và trong khi thi).

Tại Đắk Lắk, ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, Phó trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh này cho biết, trong tổng số 756 thí sinh có đơn xin phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2018, có 5 em thay đổi điểm thi sau phúc khảo.

Tại Tây Ninh, Hội đồng thi Sở GDĐT Tây Ninh cho biết có 3 bài thi tự luận thay đổi điểm (0,25) sau khi chấm phúc khảo. Dù vậy, 2 trong số 3 thí sinh này vẫn trượt tốt nghiệp.

Tổng hợp

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.