Sự cố cáp ngầm do sét đánh, hơn 4.400 hộ dân trên đảo Cô Tô mất điện

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang phối hợp với Công ty điện lực Quảng Ninh khắc phục sự cố cáp ngầm cấp điện tại huyện đảo Cô Tô.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với Công ty điện lực Quảng Ninh khắc phục sự cố
Tổng công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với Công ty điện lực Quảng Ninh khắc phục sự cố

Ngày 21-6, theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đơn vị này đang phối hợp với Công ty điện lực Quảng Ninh để khắc phục sự cố cáp ngầm cấp điện cho các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 37 phút ngày 18-6, do mưa sét đã gây sự cố đối với lưới điện trên địa bàn các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn, làm gián đoạn cung cấp điện cho trên 4.421 hộ khách hàng trên địa bàn.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, ông Thiều Kim Quỳnh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cùng Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo trực tiếp và tập trung lực lượng kiểm tra, khắc phục sự cố.

Đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết do đặc thù đường dây đi qua địa hình phức tạp và tình hình thời tiết không thuận lợi, đến 6 giờ 50 phút ngày 19-6, đơn vị đã khôi phục cấp điện trở lại cho 5 xã đảo huyện Vân Đồn, 2.416 khách hàng đã có điện sử dụng trở lại.

Công ty Điện lực Quảng Ninh và các đơn vị đang nỗ lực khắc phục sự cố đường dây còn lại cấp điện cho huyện Cô Tô. Công ty cũng đã huy động các chuyên gia và thợ lặn hỗ trợ dò tìm điểm sự cố và chuẩn bị sẵn sàng vật tư, dụng cụ, phương tiện, nhân lực để xử lý ngay khi xác định chính xác điểm sự cố, nhằm khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Đường dây 22 kV cấp điện cho huyện đảo Cô Tô gồm 3 đoạn cáp ngầm vượt biển, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã xác định được sự cố thuộc đoạn cáp ngầm từ đảo Ba Mùn đến đảo Cô Tô (dài khoảng 16 km).

Theo Người Lao động
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.