Sự kiện hiến máu toàn quốc thu hút hơn 1.000 đơn vị máu

(Ngày Nay) -Với hơn 1.000 người tham gia, chương trình hiến máu nhân đạo “Become a super hero” do ngân hàng VPBank tổ chức trên toàn quốc vào trung tuần tháng 6 đã tiếp nhận một lượng máu ấn tượng cho ngân hàng máu.  
Mỗi cán bộ lãnh đạo tại ngân hàng VPBank đều được coi như một “đại sứ nhân ái” khi đi đầu kêu gọi và truyền cảm hứng hiến máu nhân đạo đến các cán bộ nhân viên
Mỗi cán bộ lãnh đạo tại ngân hàng VPBank đều được coi như một “đại sứ nhân ái” khi đi đầu kêu gọi và truyền cảm hứng hiến máu nhân đạo đến các cán bộ nhân viên

Để có được kết quả này, VPBank đã có cuộc phát động trên toàn hệ thống của ngân hàng từ đầu tháng 6. Bên cạnh việc tuyền truyền, mỗi cán bộ lãnh đạo tại ngân hàng này đều được coi như một “đại sứ nhân ái” khi đi đầu kêu gọi và truyền cảm hứng đến các cán bộ nhân viên. Ngược lại, chính mỗi người VPBank cũng đã góp phần lan tỏa tinh thần đó đến cộng đồng, đặc biệt là khách hàng và người thân của họ.

Sự kiện hiến máu toàn quốc thu hút hơn 1.000 đơn vị máu ảnh 1

Cán bộ nhân viên VPBank hào hứng tham gia hiến máu.

Xếp hàng từ sáng sớm để tham gia hiến máu, chị Phan Thị Thanh Hiền (Khối Tài chính) cho biết đây là lần thứ ba chị tham gia hiến máu tại VPBank. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức trên toàn hệ thống ngân hàng nên chị càng thêm hào hứng. “Tôi thấy có rất nhiều nhiều người bệnh đang cần máu mà ngân hàng máu không còn nhiều. Chính vì vậy, mỗi người tham gia hiến máu sẽ góp phần tích tiểu thành đại, giúp họ chữa bệnh kịp thời. Khi nghe tin có chương trình này, tôi và nhiều đồng nghiệp đã vui vẻ đăng ký tham gia”, chị Hiền chia sẻ.

Sự kiện hiến máu toàn quốc thu hút hơn 1.000 đơn vị máu ảnh 2

Nữ nhân viên ngân hàng tươi tắn tham gia hiến máu nhân đạo

Điểm đặc biệt của chương trình “Become a super hero” là cách thức tổ chức sáng tạo và hiệu quả. Nếu như ở Cần Thơ, VPBank kết hợp với trường Cao đẳng Cần Thơ tổ chức, thu hút hàng trăm bạn sinh viên tham gia thì ở Bắc Giang, Đoàn Khối Doanh nghiệp địa phương cũng đã chung tay và tiếp nhận được một lượng máu đáng kể. VPBank Đà Nẵng phối hợp hiệu quả với Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình, tiếp nhận 284 đơn vị máu. Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng có đặc thù là thành phố lớn với các đơn vị đông đảo hơn nên thu hút nhiều nhân viên VPBank tham gia hiến máu hơn cả.

Đáng chú ý là ở Hà Nội đã tiếp nhận tới 400 đơn vị máu. Ngay từ sáng sớm ngày 8/5, dòng người đăng ký hiến máu đã đông đảo, bao gồm người VPBank đến từ Hội sở, chi nhánh và các công ty trực thuộc; khách hàng, đối tác, người nhà của cán bộ nhân viên VPBank. E-kip hỗ trợ từ Viện huyết học truyền máu trung ương phải bổ sung người để buổi hiến máu được diễn ra nhanh và kịp thời. Trong khi đó, ở TP HCM, hàng trăm người hào hứng tham gia và bày tỏ mong muốn chương trình được tổ chức thường niên để có thêm cơ hội chia sẻ với cộng đồng.

“Become a super hero” là chương trình hiến máu nhân đạo quy mô, lần đầu tiên được VPBank tổ chức trên toàn hệ thống.

Lần đầu tiên tổ chức một chương trình hiến máu trên toàn hàng, tôi và các đồng nghiệp vô cùng hạnh phúc. Lý do không bởi lượng máu tiếp nhận được để cứu giúp người bệnh rất ấn tượng, mà hoạt đông này đã giúp cho người VPBank có cơ hội chia sẻ với cộng đồng, đồng thời lan tỏa tinh thần đó đến rất nhiều người khác, cụ thể là khách hàng, đối tác, người dân và người nhà của chính họ”, ông Trần Tuấn Việt (GĐ TT Marcom), trưởng ban tổ chức cho biết.

Theo viện Huyết học và truyền máu Trung ương, các dịp hè và cuối năm, tình trạng thiếu máu, đặc biệt là nhóm máu O trở nên trầm trọng, khiến công tác điều trị cho bệnh nhân gặp nhiều ảnh hưởng. Trung bình mỗi ngày, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần tối thiểu 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại 180 bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Hơn 1.000 đơn vị máu tiếp nhận được từ chương trình “Become a super hero” do ngân hàng VPBank tổ chức vào đúng thời điểm này là vô cùng quý giá và ý nghĩa với người bệnh cần truyền máu.

Become a super hero là một trong rất nhiều chương trình vì cộng đồng của ngân hàng VPBank. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 25 năm của ngân hàng này.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.