Sự thật vụ Chủ tịch xã 'làm chứng' bé gái 12 tuổi lấy chồng

Dư luận tại Cà Mau xôn xao trước việc Chủ tịch một xã của tỉnh này có mặt “làm chứng” cho bé gái 12 tuổi lấy chồng.
Sự thật vụ Chủ tịch xã 'làm chứng' bé gái 12 tuổi lấy chồng

Theo tin tức mới nhận, vào sáng ngày 22/12, ông Trần Quang Trung – Chủ tịch UBND xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau xác nhận thông tin trên và giải thích với PV là do thư ký ghi nhầm.

Cụ thể, biên bản dậy sóng dư luận trên là “thỏa thuận” bàn bạc việc cưới hỏi giữa hai gia đình nhà trai và nhà gái, tác hợp cho nam thanh niên Trương Vũ Khanh (22 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Nam) và bé gái tên là K.T.K.E. (12 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thắng, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) thành chồng thành vợ.

Điều đáng nói, biên bản này được lập tại Hội trường UBND xã Tạ An Khương Nam vào ngày 9/12 với sự có mặt của Đảng ủy, Công an xã và ông Trần Quang Trung – Chủ tịch xã này với với vai trò “làm chứng”, có cả chữ ký của lãnh đạo địa phương và hai bên gia đình nhà trai, nhà gái.

Sự thật vụ Chủ tịch xã 'làm chứng' bé gái 12 tuổi lấy chồng ảnh 1

Biên bản “thỏa thuận” việc bé gái 12 tuổi lấy chồng với sự “làm chứng” của địa phương đã gây xôn xao dư luận.

“Vài tháng trước, giữa Khanh và K.E. quen nhau qua mạng rồi cả 2 phát sinh tình cảm yêu nhau. Sau đó, từ ngày 5/12, Khanh và K.E hẹn gặp nhau đi chơi, rồi Khanh đưa bạn gái “nhí” về nhà mình ở. Đến ngày 9/12, gia đình K.E. tìm gặp con gái tại nhà của Khanh.

Tại đây, gia đình bé gái yêu cầu chính quyền địa phương phải lập biên bản về việc Khanh đưa bé K.E. về nhà ở nên nhờ chính quyền địa xã Tạ An Khương “chứng kiến” để 2 gia đình thỏa thuận nhằm tiến tới hôn nhân”, nội dung biên bản nêu.

Cũng theo biên bản, thống nhất vào ngày 12/12/2015, phía nhà trai đến gia đình nhà gái để trao đổi, bàn bạc việc cưới K.E. cho Trương Vũ Khanh thành vợ chồng. Hai bên đồng ý rằng phía gia đình K.E. không yêu cầu xử lý pháp luật đối với Trương Vũ Khanh. Ngược lại, nếu gia đình Trương Vũ Khanh không đến gia đình K.E. thì gia đình nhà trai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước mặt chính quyền và hai bên gia đình, Trương Vũ Khanh khẳng định đã yêu K.E., chấp nhận cưới làm vợ. Đáp lại, K.E. cũng bày tỏ yêu Khanh, đồng thời chấp nhận làm vợ của Khanh.

“Biên bản trên do cán bộ công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Tạ An Khương Nam, Tô Phương Hùng ghi nhầm chứ thực ra là địa phương lập biên bản để làm chứng cho lời hứa của gia đình bên nam đợi khi nào bên nữ đủ 18 tuổi thì phải sang hỏi cưới. Còn việc bé mới 12 tuổi 6 ngày lấy chồng là không thể chấp nhận được. Hôm đó, tôi nhiều việc quá, tôi ký mà không đọc lại”, ông Trung nói.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Võ Thanh Tòng – Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi cho biết hiện chưa nắm báo cáo và đang rà roát lại thông tin vụ việc trên.

Thanh Lâm

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.