Sự việc học sinh bị đuổi vì chê đồng phục trường: Cả phụ huynh và nhà trường cần nhìn nhận vấn đề

Sự việc một phụ huynh lên facebook chê cà vạt đồng phục của trường Vstar, sau đó nói con chị là học sinh lớp 3 bị đuổi học vì lý do này gây xôn xao dự luận những ngày qua. Chia sẻ với Ngaynay.vn nhiều giáo viên và phụ huynh cho rằng các bậc phụ huynh và cả nhà trường cần nhìn nhận vấn đề trước khi đưa ra quan điểm.
Sự việc học sinh bị đuổi vì chê đồng phục trường: Cả phụ huynh và nhà trường cần nhìn nhận vấn đề

Chia sẻ về sự việc trên chị Trương Thị Thùy Trang một giáo viên cấp 3 cho hay: “Ở góc độ giáo viên việc khen chê cái gì đó đăng trên facebook chỉ là chuyện cá nhân, chia sẻ với bạn bè. Nếu nhà trường có đọc được cũng như đó là 1 góp ý để chúng ta nhìn nhận, tự đánh giá... nếu có thể cũng thay đổi để tốt hơn. Còn nếu nhà trường thấy phụ huynh có những lời thiếu kiếm nhã, thấy mình không sai thì có thể liên lạc với phụ huynh để chia sẻ, giải thích.

Với những vấn đề giữa phụ huynh và nhà trường hoàn toàn không liên quan đến học sinh vì vậy nếu vì lý do phụ huynh chê cà vạt của trường mà đuổi học học sinh thì nhà trường sai hoàn toàn. Còn nếu sự việc đã được trao đổi và không đưa ra được sự đồng thuận và phụ huynh tự nguyện rút hồ sơ chuyển trường cho con đúng như trần tình của trường thì không trách cứ nhà trường được. Vì đồng phục của trường đã hình thành từ lâu, đã may và phát cho tất cả học sinh không thể vì một cá nhân không thích mà có thể thay đổi ngay được.

Sự việc học sinh bị đuổi vì chê đồng phục trường: Cả phụ huynh và nhà trường cần nhìn nhận vấn đề - anh 1

Cà Vạt của trường Vstar được phụ huynh cho là rất khó thắt

Tuy nhiên trong sự việc này nếu đúng như trường nói thì có thể trường đã không giải thích rõ ràng cho phụ huynh khiến phụ huynh bức xúc và cho rằng trường muốn đuổi con mình. Nhưng về phía các bậc phụ huynh theo tôi cũng cần phải xem lại. Bởi nếu muốn góp ý thì nên trao đổi với giáo viên và nhà trường để nhà trường có thể thay đổi trong tương lai chứ không nên nói những lời khiếm nhã làm ảnh hưởng đến uy tín nhà trường."

Đồng quan điểm với chị Trang, chị Trần Thị Bích, một giáo viên tiểu học cũng chia sẻ: “Tất nhiên về trang phục của học sinh mỗi người có một con mắt thẩm mỹ riêng, cách nghĩ riêng. Việc một số cá nhân không đồng tình, không thích, có chê thì cũng không trách được, đó là quan điểm cá nhân mỗi người. Còn nếu trường không tình với ý kiến của phụ huynh bởi những góp ý thiếu nhã nhặn nhà trường có thể gọi phụ huynh lên giải thích nói chuyện. Nếu phụ huynh bận không đến trường được thì có thể đến nhà, còn nếu phụ huynh đi công tác xa thì buộc phải đợi phụ huynh về giải quyết chứ không được tự ý đuổi học sinh. Vì bản thân các em không vi phạm gì, các em luôn là những đứa trẻ được nâng niu.

Dù trường đã có những giải thích rằng do phụ huynh tự rút hồ sơ, nhưng trong đoạn ghi âm mà phụ huynh đưa cho báo chí thì trường đã thừa nhận cho ngưng việc học của học sinh vì không thích bị chê và không giải thích cho phụ huynh hiểu vấn đề, không tìm cách giảng hòa với phụ huynh. Qua chuyện này tôi nghĩ nhà trường cũng cần xem lại cách hành xử với phụ huynh làm sao để không ảnh hưởng đến học sinh. Mỗi một học sinh đến lớp là một niềm vui của nhà trường vì vậy việc học sinh phải chuyển trường vì những lý do của người lớn là rất thiệt cho các em và cho cả nhà trường."

Sự việc học sinh bị đuổi vì chê đồng phục trường: Cả phụ huynh và nhà trường cần nhìn nhận vấn đề - anh 2

Những lời chê bai về cà vạt của trường trên facebook của phụ huynh

Bày tỏ quan điểm về sự việc trên, anh Mai Quốc Đạt (Quận 3, TP.HCM) cũng có con đang học cấp 1 cho rằng: “Có thể sự việc đúng như nhà trường nói là do phụ huynh tự rút học bạ để chuyển trường cho con, nhưng tôi nghĩ chắc phụ huynh và nhà trường không thể giải quyết vấn đề đưa ra nên phụ huynh buộc phải chuyển trường và gây bức xúc cho rằng trường đã cho con mình thôi học.

Trong trường hợp này đúng là phụ huynh nói cà vạt trường là rẻ rách và dẹp đi thì không nên. Bởi phụ huynh này mới chỉ nói việc mình không vừa ý về cà vạt trên trang cá nhân chứ chưa đưa ý kiến lên nhà trường. Tuy nhiên, trường cũng cần ghi nhận việc trẻ em thắt cà vạt gây khó khăn cho các em và một số phụ huynh chứ không thể nói nhà trường không phù hợp."

Xem thêm:

-Người Nhật dạy trẻ sáng tạo và biết ước mơ như thế nào?

-Cách tạo tình huống mô phỏng kích thích kỹ năng giao tiếp ở trẻ

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.