Tài xế Cục thuế Hà Nội lấn làn buýt nhanh bị phạt tiền, tước bằng

(Ngày Nay) - Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt một triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng với tài xế lái xe biển xanh của Cục Thuế Hà Nội, vì lỗi lấn làn buýt nhanh.
Xe biển xanh của Cục Thuế Hà Nội lấn làn buýt nhanh bị người dân ghi lại.
Xe biển xanh của Cục Thuế Hà Nội lấn làn buýt nhanh bị người dân ghi lại.

Chiều 10/2, Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội đã xác minh lái xe biển xanh lấn làn buýt nhanh thông qua hình ảnh người dân phản ánh. Theo đó, đây là tài xế Nguyễn Văn Hán (60 tuổi, ở quận Ba Đình), lái xe của Cục thuế thành phố Hà Nội.

Tại Phòng cảnh sát giao thông, tài xế Hán thừa nhận, khoảng 10h30 ngày 7/2 khi điều khiển xe biển xanh của cơ quan trên đường Lê Văn Lương đã đi vào làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT.

Phòng CSGT đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Hán về hành vi “Điều khiển xe ôtô đi không đúng làn đường quy định” theo Nghị định số 46/2016 với mức phạt một triệu đồng, và hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Cùng ngày, Cục thuế Hà Nội cho biết đã nghiêm khắc kiểm điểm đối với tài xế Nguyễn Văn Hán và quán triệt tới các tài xế khác chấp hành nghiêm Luật giao thông.

Cũng theo lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông, trong thời gian tới, đơn vị sẽ xử lý các phương tiện cố tình lấn làn buýt nhanh, thông qua biện pháp tuần tra trực tiếp và xử phạt nguội.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.