Tài xế đuổi đánh nhân viên, buộc BOT Ninh Lộc xả trạm

(Ngày Nay) - Cho rằng bị lừa dối, hàng chục tài xế ở Ninh Hòa đã kéo đến trạm BOT Ninh Lộc để phản đối. Tại đây, xô xát đã xảy ra khi một số người đuổi đánh nhân viên trạm.

Đến trưa 2/5, BOT Ninh Lộc (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa,  Khánh Hòa) buộc phải xả trạm trước áp lực của hàng chục tài xế, xô xát đã xảy ra. 

Liên tiếp 3 ngày qua, hàng chục tài xế đã tụ tập tại BOT Ninh Lộc, gây áp lực với chủ đầu tư. Các tài xế cho rằng chủ đầu tư không giữ lời hứa về việc miễn giảm trước đó. Đến trưa 2/5, BOT Ninh Lộc đã 6 lần xả trạm để tránh ách tắc kéo dài.

Tài xế đuổi đánh nhân viên, buộc BOT Ninh Lộc xả trạm ảnh 1BOT Ninh Lộc kẹt cứng, buộc phải xả trạm trưa 2/5. Ảnh: An Bình.

Theo đại diện BOT Ninh Lộc, từ sáng sớm 2//5 hàng chục tài xế đã đưa xe lên trạm thu phí để phản đối. Sau khi xả trạm, các tài xế vẫn không chịu di chuyển. Đỉnh điểm lúc 11h20, nhiều tài xế kéo vào Trạm thu phí BOT Ninh Lộc, đòi gặp lãnh đạo. Khi bảo vệ ra đóng cổng, một người xông vào đánh. Nhóm tài xế khác rượt đánh một nhân viên trạm, rồi cầm đá xông vào trụ sở.

“Ngày 1/5, chúng tôi đã xả trạm đến 11 lần. Tối cùng ngày, các tài xế còn đập vỡ kính cabin thu phí. Một phụ nữ còn thò tay lấy 2 lốc vé. Cứ mỗi lần chúng tôi đóng gác chắn thì tình trạng tài xế vây trạm lại diễn ra. Rất mệt mỏi”, lãnh đạo BOT Ninh Lộc nói.

Các tài xế cho rằng cuối năm 2017, lãnh đạo BOT Ninh Lộc trực tiếp hứa sẽ miễn phí qua trạm cho xe ở 16 xã, phường. Tuy nhiên, nay lại chỉ giảm 50% cho xe ở 8 xã, phường. “Các ông ấy nói không giữ lời, chúng tôi chỉ đòi công bằng cho mình mà thôi”, một tài xế nói.

Trong khi đó, ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho biết quyết định miễn giảm là của Tổng cục đường bộ. Chúng tôi không có quyền. Tài xế phản đối liên tục khiến việc thu phí gặp khó khăn”, ông Long nói.

Tài xế đuổi đánh nhân viên, buộc BOT Ninh Lộc xả trạm ảnh 2Một phụ nữ (góc phải) thò tay giật xấp vé tại cabin thu phí Ninh Lộc. Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Long, phương án được Tổng cục đường bộ phê duyệt giảm 50% phương tiện ở 8 xã, phường, thuộc Thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang.

Các xe được miễn giảm thuộc loại dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn đối với xe không sử dụng để kinh doanh. Các xe kể trên nếu dùng kinh doanh sẽ giảm 40%. Các loại phương tiện còn lại (loại 2,3,4,5) được giảm 40%.

Tài xế đuổi đánh nhân viên, buộc BOT Ninh Lộc xả trạm ảnh 3BOT Ninh An, nay đổi thành Ninh Lộc. Ảnh: Google Maps.
Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.