Tạm dừng bổ nhiệm Hiệu trưởng trường ĐH Luật vừa trúng tuyển

Chiều 15/1, ông Trần Tiến Dũng, đại diện Bộ Tư pháp cho biết, tạm dừng việc bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh, người đã trúng tuyển Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội trong kỳ thi vừa qua.
Tạm dừng bổ nhiệm Hiệu trưởng trường ĐH Luật vừa trúng tuyển

Theo đó, Sau khi trúng tuyển vị trí Hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội, ông Trần Đình Vinh bị gửi đơn tố cáo (nặc danh) nên Bộ Tư pháp đã quyết định tạm dừng việc bổ nhiệm này để điều tra.

Theo ông Trần Tiến Dũng, trong quá trình triển khai thực hiện Đề án của Bộ Tư pháp, ngày 26/5/2015, Văn phòng Trung ương Đảng có Thông báo số 202-TB/TW thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban Cán sự Đảng Chính phủ.

Bộ Tư pháp đã có văn bản xin ý kiến và được Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ “đồng ý để Bộ Tư pháp triển khai thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ năm 2015 theo Đề án của Bộ Tư pháp, bảo đảm phù hợp với tinh thần Kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 202-TB/TW”.

Tạm dừng bổ nhiệm Hiệu trưởng trường ĐH Luật vừa trúng tuyển ảnh 1

Ông Lê Đình Vĩnh người đã trúng tuyển vị trí Hiệu trưởng ĐH Luật.

Việc tổ chức thi tuyển đã được tiến hành vào các ngày 31/8/2015 và 1/9/2015, bảo đảm sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, sự tham gia ý kiến của Đảng ủy Bộ Tư pháp, bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, công bằng và kết quả đã chọn người vào các vị trí thi tuyển, trong đó có ông Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật Trách nhiệm hữu hạn Vietthink đã trúng tuyển vào chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Việc chọn vị trí Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội để tổ chức thi tuyển nhằm tạo đột phá trong công tác lãnh đạo hoạt động của Trường trong bối cảnh thực hiện Đề án Xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành Trường trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 04/04/2013.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.