Tân Bí thư Đà Nẵng: 'Chưa bao giờ nghĩ sẽ quay trở lại'

(Ngày Nay) - Với nhiều năm từng gắn bó với thành phố, trong lần trở lại làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa cho biết sẽ cố gắng, nỗ lực xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ Chính trị và Trung ương Đảng.
Tân Bí thư Đà Nẵng: 'Chưa bao giờ nghĩ sẽ quay trở lại'

Sáng 7/10, ông Trương Quang Nghĩa nhận nhiệm vụ mới Bộ Chính trị phân công - làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thay ông Nguyễn Xuân Anh.

Tại buổi trao quyết định, ông Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương - phát biểu: “Trong thời gian qua, một số đồng chí lãnh đạo chủ chốt cũng như Tập thể Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có một số sai lầm, khuyết điểm đến mức phải thi hành kỷ luật cả tập thể và cá nhân. Đây là một điều đau xót, có lẽ trong chúng ta không ai mong đợi.

Nhưng nó đã diễn ra và là bài học lớn, sâu sắc đối với Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí Thường trực Thành ủy.

Tân Bí thư Đà Nẵng: 'Chưa bao giờ nghĩ sẽ quay trở lại' ảnh 1 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ (trái) và Phó bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí (phải). Ảnh: Vietnamnet

Để bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên, liên tục của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Trung ương Đảng đối với Đảng bộ Thành phố; căn cứ vào quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Bộ Chính trị đã xem xét kỹ lưỡng, khách quan, toàn diện, cân nhắc nhiều mặt, các phương án kiện toàn, phân công và đã thống nhất cao việc phân công đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tham gia Ban Chấp hành, tham gia Ban Thường vụ và làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020”, theo báo Dân trí.

Phát biểu sau khi nhận quyết định, tân Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa bày tỏ cảm ơn những đánh giá, nhận xét ưu ái của Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính. Những chỉ đạo của Trưởng Ban Tổ chức TƯ cũng là điều bản thân ông mong muốn thực hiện.

Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ quay lại Đà Nẵng làm Bí thư Thành ủy. Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi, tôi đã trưởng thành ở đây và luôn lưu giữ tình cảm với Đà Nẵng.

Tôi mong muốn những nỗ lực, cố gắng của bản thân sẽ được đón nhận, ủng hộ. Chúng ta cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, trước mắt cùng nhau vượt qua những khó khăn trong thời gian vừa qua, tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC”, ông Trương Quang Nghĩa phát biểu.

Tân Bí thư Thành ủy hứa sẽ nỗ lực cố gắng cùng Ban chấp hành Đảng bộ TP, Thành ủy, hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng sự tin tưởng của Bộ Chính trị, cán bộ và nhân dân Đà Nẵng, báo Vietnamnet đưa tin.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.