Tận dụng tối đa 4 ngành trong NV1 để đảm bảo đỗ Đại học

Ông Trần Văn Nghĩa – Phó Cục trưởng cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT lưu ý các thí sinh phải tận dụng tối đa 4 ngành theo thứ tự từ 1-4 trong cùng một trường để đảm bảo sự an toàn; và những em chỉ đạt điểm sàn (15-16 điểm) cũng có thể chọn cùng lúc hệ Đại học, Cao đẳng trong một trường.
Tận dụng tối đa 4 ngành trong NV1 để đảm bảo đỗ Đại học
Tận dụng tối đa 4 ngành trong NV1 để đảm bảo đỗ Đại học - anh 1

Ngày 5.8, chia sẻ trong buổi Tư vấn Xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng 2015 tại trụ sở báo Sinh viên Việt Nam cùng đại diện các trường đại học khu vực Hà Nội, ông Trần Đại Nghĩa – Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết: “Thời điểm nộp hồ sơ xét tuyển NV1 là giai đoạn quan trọng nhất, bởi các trường đều dành đến 70% chỉ tiêu tuyển sinh ở giai đoạn này”.

Trong việc đăng ký xét tuyển NV1, các thí sinh chỉ được đăng ký vào 1 trường và có thể đăng ký tối đa 4 nguyện vọng theo thứ tự từ 1 đến 4, có thể điều chỉnh nguyện vọng hoặc rút hồ sơ.

Ông Nghĩa cho biết: “Có một số phụ huynh đã hỏi tôi rằng, nếu ngày 20 hết hạn nộp hồ sơ, thí sinh ở vị trí gần cuối cùng thì có giữ nguyên được nguyện vọng không hay rút? Câu này rất khó trả lời, nhưng chúng ta có thể tránh tình trạng khó xử bằng cách đăng ký 2 hệ Đại học, Cao đẳng trong cùng một trường”.

Như vậy, các thí sinh cần lưu ý những khó khăn trong việc rút hồ sơ, nếu xác định rút thì rút luôn từ thời gian đầu; ngược lại, học sinh không nên vội vã rút hồ sơ mà nên lựa chọn kỹ và “theo” đến cùng.

Tận dụng tối đa 4 ngành trong NV1 để đảm bảo đỗ Đại học - anh 2

Theo ông Nghĩa: "Các thí sinh cần lưu ý những khó khăn trong việc rút hồ sơ, nếu xác định rút thì rút luôn từ thời gian đầu; ngược lại, học sinh không nên vội vã rút hồ sơ mà nên lựa chọn kỹ và 'theo' đến cùng"

Cũng theo ông Nghĩa, để có cơ hội đỗ cao nhất trong đợt xét tuyển NV1, thí sinh cần lưu ý khi chọn trường, ngành nào điểm cao thường sẽ vẫn cao. Vậy nên, các thí sinh phải tham khảo điểm chuẩn những năm trước của trường đó, và nộp hồ sơ theo nguyên tắc nếu điểm càng lệch theo chiều hướng tăng so với những năm trước thì nguyên tắc an toàn càng cao.

Học sinh nên đăng ký tận dụng tối đa 4 ngành trong một trường nhằm đảm bảo tính an toàn trong xét tuyển.

Ví dụ như, ngành thứ 1 có thể là ngành mình yêu thích, ngành 2, 3 phải gần sát với điểm chuẩn. Ngoài ra, các thí sinh đạt điểm sàn từ 15-16 điểm có thể chọn ngành Đại học và Cao đẳng vào cùng một trường.

Ông Nghĩa nhận định, với cách đăng ký xét tuyển như vậy, học sinh hoàn toàn yên tâm là đỗ Đại học, Cao đẳng. Và nếu các em trượt Đại học là do cách tính của các em sai lầm hoặc quyết định chỉ học trường mình yêu thích.

Việc môt số trường công bố danh sách trúng tuyển, ông Nghĩa thông tin thêm, đây chỉ là tính toàn của các trường để có thể cung cấp danh sách tạm thời trúng tuyển. Danh sách này không có ý nghĩa là trúng tuyển chính thức, còn thay đổi theo ngày, chỉ với mục đích cho học sinh tham khảo.

Xem thêm:

- Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Làm sao nếu mất phiếu báo điểm?

- Mọi thông tin cần biết về xét tuyển vào các trường công an năm 2015

Theo LĐO

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.