Tang thương gia đình nạn nhân vụ xe Camry tông 3 người chết ở HN

Sau khi vụ tai nạn "xe điên" kinh hoàng xảy ra, mọi người đều xót xa cho những gia đình nạn nhân phải gánh chịu nỗi đau quá lớn.
Tang thương gia đình nạn nhân vụ xe Camry tông 3 người chết ở HN

Điều đáng nói, điều mong mỏi nhất của các gia đình hiện nay là nhận được lời hỏi thăm từ gia đình gây tai nạn nhưng cũng chẳng có.

Chiều 29/2, sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng cướp đi 3 mạng người trên đường Ái Mộ, quận Long Biên, Hà Nội ở đâu người dân cũng bàn tán, xót thương cho cái chết tức tưởi của các nạn nhân xấu số.

Người phụ nữ nghèo là lao động chính trong nhà

Tìm đến gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Trúc (47 tuổi) đêm và rạng sáng ngày 1/3 (tức đêm sau ngày xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng), không khí tang thương, với tiếng niệm kinh Phật cùng những tiếng khóc nấc lên từng hồi càng khiến bóng tối nơi đây càng thêm phần u tịch.

Trong căn nhà nhỏ nằm khuất trong đường Ái Mộ, nhiều người dân xung quanh khi biết chuyện đều qua thắp cho bà một nén hương. Ai cũng thương cho người phụ nữ hiền lành, xấu số.

Tang thương gia đình nạn nhân vụ xe Camry tông 3 người chết ở HN ảnh 1

Không khí tang thương, với tiếng niệm kinh Phật cùng những tiếng khóc nấc lên từng hồi càng khiến bóng tối nơi đây càng thêm phần u tịch.

Ông Dũng cho biết, bản thân ông luôn bị bệnh tật hành hạ, nhiều năm nay chỉ ở trong nhà làm việc vặt chứ không làm ăn được gì: “Vợ tôi là lao động chính trong nhà. Tiền thuốc thang bệnh tật, tiền học cho con, chi phí sinh hoạt một mình vợ tôi lo hết”.Ông Trần Việt Dũng (1962, chồng bà Trúc) lững thững tiếp chuyện PV trong tận cùng của nỗi đau.

Ông Dũng cho biết thêm, bà Trúc thì đi làm giúp việc như rửa bát, lao nhà, hoặc làm những việc vặt cho một hộ gia đình cách nhà không xa với mức lương bèo bọt. Ngoài ra còn phải phụ giúp thêm để chăm lo người cha già hơn 80 tuổi và người anh chồng không được bình thường.

“Vừa mấy hôm trước bà ý còn khoe tôi là vừa nhận được 1,7 triệu tiền lương nhưng mà nào ngờ …”, ông Dũng rưng rưng kể lại.

Tang thương gia đình nạn nhân vụ xe Camry tông 3 người chết ở HN ảnh 2

Ông Trần Việt Dũng (SN 1962, chồng bà Trúc)

Em gái ông Dũng cho biết, từ khi xảy ra vụ tai nạn tới giờ, bên gia đình gây tai nạn vẫn chưa có một lời hỏi thăm nào về phía bị hại. Cô này bức xúc: “Chuyện thì đã rồi, chúng tôi chỉ cần một lời xin lỗi từ phía bên kia, chỉ cần một lời hỏi thăm thôi để gia đình được an ủi phần nào nhưng hiện tại vẫn chưa thấy đâu. Chúng tôi vô cùng bức xúc, quá nhẫn tâm”.

Tang thương gia đình nạn nhân vụ xe Camry tông 3 người chết ở HN ảnh 3

Ông Trần Việt Dũng (SN 1962, chồng bà Trúc)

Ông Dũng nhấn mạnh: “Vì gia đình không dư giả gì nên việc ma chay cho vợ cũng phải đi vay mượn người quen, họ hàng. Ai thương thì giúp đỡ. Còn việc giải quyết thì tôi đành nhờ tới các cơ quan chức năng. Mong các vị có thể xử lý đúng theo quy định của pháp luật”.Em gái ông Dũng cho biết, từ khi xảy ra vụ tai nạn tới giờ, bên gia đình gây tai nạn vẫn chưa có một lời hỏi thăm nào về phía bị hại. Cô này bức xúc: “Chuyện thì đã rồi, chúng tôi chỉ cần một lời xin lỗi từ phía bên kia, chỉ cần một lời hỏi thăm thôi để gia đình được an ủi phần nào nhưng hiện tại vẫn chưa thấy đâu. Chúng tôi vô cùng bức xúc, quá nhẫn tâm”.

Đêm trắng của gia đình mất 2 mạng người do tai nạn

Chúng tôi tiếp tục tìm đến gia đình của 2 ông cháu nạn nhân là ông Trần Việt Tiến (SN 1952) và cháu Trần Gia Hân (6 tuổi), chị Nguyễn Khánh Ly (mẹ đẻ cháu Hân) không kìm được lòng liên tục khóc nghẹn lời.

Tang thương gia đình nạn nhân vụ xe Camry tông 3 người chết ở HN ảnh 4

Chị Nguyễn Khánh Ly (mẹ đẻ cháu Hân).

Vừa nhìn thấy quần áo, xe máy từ xa, chị linh tính không lành, quỵ xuống đường. Con gái, bố chồng chị được đưa vào bệnh viện Đức Giang sau đó chuyển lên viện Việt Đức. Bác sĩ thông báo hai người chấn thương quá nặng, không qua khỏi.“Sáng bố tôi còn chở con bé đi học. Hai ông cháu đi được một lúc thì nghe cô giáo của cháu báo tin hai ông cháu gặp nạn. Tôi vội chạy ra thì chứng kiến sự việc đau lòng. Nhìn thảm cảnh hiện ra trước mắt mà sao đau đớn quá” - chị Ly vừa kể vừa bật khóc.

Chị Ly cũng cho biết, cách đây không lâu, chồng chị cũng mất do một vụ tai nạn giao thông khác. Chị này tuyệt vọng: “Đau lòng quá, em không thể chịu đựng nổi”.

Cũng như gia đinh nhà ông Trần Việt Dũng, nhà chị Ly vẫn chưa nhận được lời hỏi thăm bất kì nào từ gia đình gây tại nạn.

Cuối giờ chiều 29-2, Cơ quan Điều tra Công an quận Long Biên, Hà Nội, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, theo điều 202 BLHS, đối với vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người chết, tại phường Bồ Đề, quận Long Biên.

Cơ quan Điều tra cũng đã tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, HKTT tại tổ 15, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội), hiện ở số 62 phố Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên, để điều tra, xử lý về hành vi nêu trên. Ngoài việc điều khiển xe gây tai nạn, kết quả giám định cho thấy trong máu của Vinh có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm chị Nguyễn Thị Trúc (SN 1969), ở phố Ái Mộ; ông Trần Viết Tiến (SN 1952), ở phường Bồ Đề, chở theo bé Trần Gia Hân (SN 2009) trên xe máy. Do thương tích quá nặng nên cháu Hân sau đó đã tử vong.

Tiểu Lâm - Du Du

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.