Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu lạ đâm chìm ngoài biển

12h15 ngày 1-1, một tàu cá Quảng Ngãi đã bị một tàu lạ đâm chìm ngoài biển. Đến hơn 20h cùng ngày đã không thể liên lạc được với các thuyền viên
Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu lạ đâm chìm ngoài biển

Tàu cá mang số hiệu QNg 98495 của ông Huỳnh Họp (69 tuổi, xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ) bị đâm chìm ở tọa độ cách đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) chỉ khoảng 70 hải lý.

21g30 tối 1-1, ông Võ Văn Sinh, chủ tịch UBND xã Phổ Quang (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) xác nhận thông tin từ các ngư dân báo về thì tàu cá mang số hiệu QNg 98495 do ông Huỳnh Họp (69 tuổi, xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ) làm chủ tàu, giao cho ông Huỳnh Thạch (43 tuổi, xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ) làm thuyền trưởng bị đâm chìm ở tọa độ 17 độ 07’ bắc, 108 độ 21’ đông, cách đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị khoảng 70 hải lý).

Theo thông tin ban đầu tàu cá trên xuất bến tại cảng Đà Nẵng vào tối ngày 31-12-2015 thẳng hướng ra Vịnh Bắc Bộ. Đến 12g15 ngày 1-1 tàu QNg 98495 của ông Huỳnh Thạch bị một tàu cá mang số hiệu 00098880 không rõ thuộc nước nào đâm mạnh và chìm xuống biển.

Ông Sinh cho biết các ngư dân tường thuật lại rằng “lúc đó tất cả đang ngủ trưa nghe tiếng đâm rất mạnh khiến ai cũng hoảng hồn. Khi ra ngoài xem thì thấy tàu mang số hiệu trên tiếp tục đâm nhiều lần làm tàu bị phá nước và chìm dần”.

Sau khi bị đâm, các ngư dân đã dùng bộ đàm nhanh chóng liên lạc với 6 tàu cá của ngư dân Việt Nam gần khu vực đến ứng cứu và liên lạc về nhà.

Tàu chìm và các ngư cụ trôi hết xuống biển với ước tính thiệt hại khoảng 3,5 tỉ đồng, tuy nhiên không có thiệt hại về người khi thông tin báo về xác định cả 10 ngư dân trên tàu QNg 98495 đã an toàn.

Mặc dù vậy sau lần liên lạc gần nhất vào khoảng 20h tối 1-1, hiện tại đã không thể liên lạc được với các thuyền viên.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ tư lệnh Vùng 2 Cảnh sát biển (đóng ở cảng Kỳ Hà, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã cử một tàu Cảnh sát biển ngay lập tức ra ứng cứu các ngư dân và tàu cá nói trên.

M.K

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .