'Thần y' Võ Hoàng Yên chữa bệnh bại liệt, câm điếc dừng chữa 2 năm

Để nghỉ ngơi cũng như hoàn thiện các chứng chỉ, giấy phép hành nghề và giải quyết một số công việc cá nhân, lương y Võ Hoàng Yên sẽ tạm ngừng chữa bệnh tại Hà Tĩnh trong 2 năm.
'Thần y' Võ Hoàng Yên chữa bệnh bại liệt, câm điếc dừng chữa 2 năm

Theo đó, tin tức từ ông Nguyễn Đình Trác, Chủ tịch Hội Đông y Hà Tĩnh kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, lương y Võ Hoàng Yên sẽ tạm ngừng chữa bệnh tại trung tâm từ tháng 1/2016.

Cũng theo ông Trác, trước mắt, ông Võ Hoàng Yên sẽ nghỉ từ tháng 1/2016 đến tháng 4/2016, lương y sẽ quay lại chữa bệnh tại trung tâm một tháng nữa và sẽ tiến hành tạm ngừng tại đây trong vòng 2 năm.

Ông Trác cho hay, hiện Hội Đông y Hà Tĩnh đã nhận được đơn của lương y Võ Hoàng Yên xin được tạm ngừng chữa bệnh tại trung tâm trong 2 năm. Ngoài hội, ông Võ Hoàng Yên còn gửi đơn tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Y tế và các cơ quan có liên quan.

'Thần y' Võ Hoàng Yên chữa bệnh bại liệt, câm điếc dừng chữa 2 năm ảnh 1

Lương y Võ Hoàng Yên.

Trong đơn, lý do tạm ngừng chữa bệnh được ông Võ Hoàng Yên nêu ra là để cho đoàn chữa bệnh nghỉ ngơi và đặc biệt nhất là để cá nhân ông Yên hoàn thiện các chứng chỉ, giấy phép hành nghề và giải quyết một số việc cá nhân ở miền Nam.

Thời điểm chúng tôi có mặt tại trung tâm, khuôn viên đều vắng bóng người. Mội người dân sống gần trung tâm cho biết, ngay từ đầu tháng 1/2016, lương y đã dừng việc chữa bệnh tại đây, do vậy các bệnh nhân cũng không còn tìm đến như các tháng trước đó. Hiện, chỉ có người bảo vệ trông coi các cơ sở vật chất tại trung tâm.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Trác cho biết thêm, trong 2 năm lương y Yên nghỉ chữa bệnh, trung tâm vẫn chưa có kế hoạch cụ thể vì đang bàn bạc với tỉnh. Trước mắt, trung tâm sẽ tập trung phản hồi thông tin cho các bệnh nhân, đồng thời bảo quản tài sản tại trung tâm cho đến thời gian ông Yên quay lại chữa bệnh.

Lương y Võ Hoàng Yên được người dân mệnh danh và biết đến là “thần y” trong lĩnh vực chữa bệnh bại liệt, câm điếc bằng phương pháp xoa bóp và bấm huyệt. Năm 2011, tỉnh Hà Tĩnh đã mời ông Yên về chữa bệnh tại Hội Đông y Hà Tĩnh và cho phép ông hoạt động khám chữa bệnh trên địa bàn. Đến tháng 7/2014, tỉnh Hà Tĩnh cho phép lương y Yên thành lập Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên trực thuộc Hội Đông y Hà Tĩnh tại khuôn viên rộng 4,5ha trên trục đường tránh TP Hà Tĩnh thuộc xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.