Thanh Hoá: 75 người bị bỏng do đốt lửa trại

75 người, trong đó chủ yếu là thanh thiếu niên, phải nhập viện vì bị bỏng do đốt lửa trại.
Thanh Hoá: 75 người bị bỏng do đốt lửa trại

VnExpress đưa tin, khuya 5/8, tại sân vận động trung tâm xã Đông Anh (Đông Sơn, Thanh Hóa), chính quyền tổ chức hội trại hè cho thanh thiếu niên. Sau phần thi cắm trại, kéo co và văn nghệ giữa các thôn là chương trình đốt lửa trại. Do ngọn lửa cháy nhỏ nên có người đã đổ thêm xăng vào đống củi. Khi chai xăng vừa được hất vào thì lửa bùng lên, không thể kiểm soát.

Một nhân chứng kể lại: “Khoảng 22h, lửa bất ngờ bùng lên rất cao ở khu vực tổ chức lửa trại giữa trung tâm sân vận động. Tiếng người la hét, xô đẩy nhau ngã dúi dụi, số khác bỏ chạy ra vệ đường hoặc các khu nhà dân tìm nước làm dịu vết thương. Ở sân khấu và các lều trại, tiếng nhạc vẫn phát lên ầm ĩ”.

Thanh Hoá: 75 người bị bỏng do đốt lửa trại - anh 1

Khúc tham củi còn sót lại ở vị trí đống lửa bùng phát. Ảnh: Lê Hoàng.

Theo chính quyền địa phương, đến sáng nay 75 người đã nhập viện, trong đó có hơn 30 cháu nhỏ.

Do sự cố bất ngờ, chương trình hội trại hè xã Đông Anh phải kết thúc sớm hơn dự kiến. Sáng nay, các khu trại đã được chính quyền dỡ bỏ.

Trong diễn biến liên quan, theo VOV, Bác sỹ Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa Bỏng chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Khoảng hơn 22h ngày 5/8, Bệnh viện có tiếp nhận 20 ca bị bỏng từ xã Đông Anh chuyển xuống. Các bệnh nhân nhanh chóng được cấp cứu và điều trị. Phần lớn các bệnh nhân bị bỏng ở khu vực 2 cẳng chân với mức độ 2 và 3.

Thanh Hoá: 75 người bị bỏng do đốt lửa trại - anh 2

Các bệnh nhân đang được cứu chữa tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Thạc sỹ Phùng Đức Toàn - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, khoảng 23h tối 5/8, Bệnh viện có tiếp nhận 28 bệnh nhân bị bỏng tại xã Đông Anh chuyển xuống. Các bệnh nhân đều bị bỏng lửa ở mức độ 2 và 3. Bệnh nhân ít tuổi nhất là 6 tuổi, trung bình các bệnh nhân bị bỏng có diện tích khoảng 9%, cá biệt có một bệnh nhân bị bỏng 15%.

Đến sáng ngày 6/8, Bệnh viện Nhi tiếp tục tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân nữa do bỏng. Hiện có cả 30 bệnh nhân đang phải cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Các bệnh nhân bị bỏng ngoài được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi còn được điều trị tại Bệnh Viện đa khoa Phúc Thịnh, Bệnh viện huyện Đông Sơn.

Trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Đình Thông, Phó chủ tịch huyện Đông Sơn xác nhận sự việc.

“Trước mắt UBND huyện hỗ trợ 500 nghìn đồng/ cháu. 1 triệu đồng/ cháu bị nặng. Cũng trong buổi sáng, phòng giáo dục huyện cũng hỗ trợ cho mỗi cháu 200 nghìn đồng", ông Thông cho biết.

Hiện Công an huyện Đông Sơn cùng chính quyền địa phương điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Xem thêm:

Tá hoả phát hiện Phó phòng công ty xổ số chết trong Sở Giáo dục - Đào tạo

Thanh Hoá: 9X giả công an, lừa 50 triệu đồng để chạy án

Siêu xe Rolls Royce Phantom của ông Đào Hồng Tuyển ủng hộ dân vùng lụt được bán với giá 9 tỷ đồng

Hồng Đăng (t/h)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.