Thanh Hóa: Chung tay khắc phục hậu quả sau lũ

(Ngày Nay) - Lũ đã rút nhưng để lại hậu quả hết sức nặng nề. Ngay sau khi lũ rút, người dân và các ban ngành chức năng đã tập trung dọn dẹp vệ sinh, ổn định cuộc sống.

Đợt mưa lũ vừa qua tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Theo báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, hiện tại đã có 9 người chết (Mường Lát 4 người, Cẩm Thủy 5 người); 3 người mất tích, 2 người bị thương tại huyện Mường Lát và Cẩm Thủy.

Mưa lũ khiến 277 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 239 nhà bị hư hỏng nặng, thiệt hại nhẹ 13 nhà, 12.550 nhà bị ngập; 24 điểm trường bị ngập, 14 điểm trường bị ảnh hưởng, sạt lở; 2 nhà bán trú học sinh và giáo viên bị vùi lấp; 999 ha lúa bị thiệt hại hoàn toàn, gần 2.300 ha bị ngập; trên 56 nghìn gia cầm, 481 gia súc bị cuốn trôi, chết; nhiều công trình hạ tầng, giao thông bị thiệt hại nặng nề.

Thanh Hóa: Chung tay khắc phục hậu quả sau lũ ảnh 1

Mưa lũ tại Thanh Hóa để lại hậu quả nặng nề - Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Thông tin từ báo Nhân đạo và Cuộc sống cho biết, hiện, trên tuyến QL15C có hàng trăm điểm sạt lở vẫn chưa được khắc phục, dự kiến trong những ngày tới huyện vẫn bị cô lập, chưa thể nhận cứu trợ từ bên ngoài. Trong khi đó, điện lưới quốc gia bị mất mấy ngày liên tục do mưa lũ, sóng điện thoại mới được kết nối thì chập chờn. Xăng, dầu của huyện cũng gần cạn kiệt, lương thực thực phẩm bắt đầu thiếu….Người dân sống cảnh màn trời chiếu đất, khổ sở trăm bề.

Thanh Hóa: Chung tay khắc phục hậu quả sau lũ ảnh 2

Những chuyến hàng cứu trợ được đưa đến kịp thời cho bà con vùng lũ - Ảnh: Pháp luật và Xã Hội

Trước tình hình đó, Sở giao thông vận tải và các địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị để khắc phục kịp thời các sự cố về giao thông; đồng thời chỉ đạo trực gác bão lũ, làm rào chắn, cắm biển báo điều tiết giao thông tại các khu vực ngập lụt, sạt lở.

Thanh Hóa: Chung tay khắc phục hậu quả sau lũ ảnh 3

Lực lượng biên phòng giúp người dân khắc phục hậu quả - Ảnh: Pháp luật và Xã Hội

Cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương cũng đã tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, dân quân tự vệ giúp dân bị ảnh hưởng của mưa lũ tổ chức tu sửa, vệ sinh nhà cửa, tiêu độc, khử trùng, xử lý nước sạch, giải phóng các diện tích cây trồng bị hư hỏng, sớm ổn định đời sống và sản xuất cho nhân dân. Tập trung huy động lực lượng, phương tiện để tu sửa, khắc phục các sự cố giao thông, thủy lợi, báo Pháp luật Xã hội đưa tin.

Thanh Hóa: Chung tay khắc phục hậu quả sau lũ ảnh 4
Thanh Hóa: Chung tay khắc phục hậu quả sau lũ ảnh 5

Người dân huyện Cẩm Thủy khẩn trương quét dọn sau lũ - Ảnh: Báo Nhân đạo và Cuộc sống


Tổng hợp

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.