Thanh Hóa: Kỷ luật trưởng công an xã do nổ súng vào đám đông

(Ngày Nay) - Do có hành vi sử dụng súng ngoài giờ làm nhiệm vụ, ông Hưng đã bị xử phạt hành chính gần hơn 3 triệu đồng và bị khiển trách.
Hình ảnh cắt ra từ clip ghi lại vụ việc
Hình ảnh cắt ra từ clip ghi lại vụ việc

Trao đổi với báo Dân trí, Trung tá Lê Như Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân cho biết, cơ quan này đã có kết luận vụ việc ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã Thọ Trường dùng súng quân dụng nổ 2 phát liên tiếp về phía đám đông.

Theo đó, thời điểm nổ súng, ông Trịnh Văn Hưng không đi làm nhiệm vụ, vì thế việc sử dụng súng bắn để giải tán đám đông là không được phép.

“Hôm đó ông Hưng đi làm việc cá nhân, không phải đi làm nhiệm vụ. Súng quân dụng ông Hưng được cấp để làm nhiệm vụ, nên việc sử dụng trong thời điểm này là chưa cần thiết và không đúng quy định”- Trung tá Anh cho biết.

Trả lời báo VietNamNet, ông Trịnh Bá Lập, Chủ tịch UBND xã Thọ Trường cho biết, sau khi có kết luận vụ việc, UBND xã cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính.

Theo đó, ông Hưng cùng 2 người khác bị phạt hành chính 750.000 đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, ông Hưng cũng bị phạt hành chính 3 triệu đồng vì sử dụng súng quân dụng không đúng quy định.

“Hôm qua, chúng tôi cũng đã họp toàn xã để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Trịnh Văn Hưng, 100% cán bộ công chức xã đồng ý thống nhất kỷ luật ông Hưng bằng hình thức khiển trách.

Hiện xã đã trình lên Huyện ủy, UBND huyện để cơ quan này xem xét, kỷ luật ông Hưng theo quy định, vì ông Hưng do Thường vụ Huyện uỷ quản lý”, ông Lập nói.

Ngày 25/6, tại một quán ăn đêm trên địa bàn xã Thọ Trường, một vụ xô xát xảy ra giữa hai nhóm thanh niên. Lúc này ông Hưng có mặt tại quán nên rút súng bắn nhiều phát, đồng thời chĩa súng về phía một số người có mặt.

Sau vụ nổ súng, không ai bị thương nhưng sự việc được người dân quay clip, đăng tải trên mạng xã hội, theo báo VTC News.

Tổng hợp


Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.