Thanh Hóa: Tìm thấy thi thể bé gái 5 tuổi bị nước lũ cuốn trôi

(Ngày Nay) - Thi thể của bé Vi Thị Huyền Trân đã được cách nhà khoảng 3 km, trước đó cháu bé cùng mẹ mình đã bị nước lũ cuốn trôi khi chưa kịp thoát ra khỏi nhà.
Hiện trường nơi tìm được thi thể bé gái. Ảnh: Tiền Phong
Hiện trường nơi tìm được thi thể bé gái. Ảnh: Tiền Phong
Ông Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) trả lời báo Tiền Phong cho biết: "Vào 7h30 sáng nay (23/7), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu bé Vi Thị Huyền Trân (5 tuổi) là nạn nhân trong trận lũ ống kinh hoàng xảy ra vào đêm 19/7 vừa qua tại bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh.
Thi thể cháu Huyền Trân được lực lượng chức năng tìm thấy tại khu vực cầu làng En, xã Trí Nang (cách địa điểm xảy ra trận lũ khoảng 3km). Sau khi tìm thấy thi thể cháu Huyền Trân, lực lượng chức năng đã bàn giao về cho gia đình để lo thủ tục an táng theo phòng tục địa phương. Lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm thi thể mẹ của cháu Huyền Trân là chị Hà Thị Biển.

Trả lời báo Dân Việt, anh Vi Văn Dũng - bố của cháu Huyền Trân bàng hoàng nhớ lại trận lũ quét đã cuốn trôi 4 người thân trong gia đình anh:

“Đêm 19/7, lúc đó khoảng 22h, trời mưa tầm tã suốt nhiều giờ liền không ngớt, tôi thấy sốt ruột quá nên đội đèn pin lên đầu rồi chạy qua nhà bố, mẹ và bà nội đang ở xem có việc gì bất trắc không. Khi qua tới nơi, bỗng nghe tiếng ầm ầm từ đâu vọng lại như tiếng sấm xa. Lúc đó, bố tôi bảo chắc là tiếng ô tô rồ ga lên dốc.

Thanh Hóa: Tìm thấy thi thể bé gái 5 tuổi bị nước lũ cuốn trôi ảnh 1

Khoảng mấy giây sau, khi tôi nghe những âm thanh của đất đá sạt lở từ trên đỉnh núi xuống thì vội vàng kêu bố là sạt lở núi rồi, chạy thôi. Lúc đó, bố tôi lao đi cứu bà nội, còn tôi chạy về nhà mình để cứu vợ, con. Thế nhưng, khi tôi vừa ra khỏi nhà thì nước lũ tràn về cuốn phăng cả ngôi nhà.

Theo phản xạ, tôi khua tay và ôm được một gốc cây. Lúc đó, nhìn thấy vợ và con bị lũ cuốn đi mà tôi không thể làm gì được. Khi ngoảnh lại, căn nhà của bố và bà nội cũng chẳng còn”.

Gia đình anh Dũng là một trong những hộ chịu thiệt hại nặng nề sau trận lũ quét hôm 19/7 tại bản Hắc, bà Vi Thị Thắm (49 tuổi) - người thân anh Dũng cho biết:

“Thằng Dũng giờ cứ ngẩn ngẩn ngơ ngơ như người mất hồn. Ai hỏi gì thì nó nói, còn không suốt từ lúc đi đưa bà nội và bố về, nó cứ lầm lì vậy thôi. Ngược lại, nhiều lúc có người đến hỏi thăm, nó lại cười như chưa có chuyện gì xảy ra vậy. Những lúc như thế, nhìn cháu mà chúng tôi không cầm được nước mắt. Có lẽ, nó chịu đựng đau khổ quá mức rồi nên mới như vậy”.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.