Thành lập tổ kiểm tra việc bổ nhiệm vụ phó 26 'siêu tốc'

(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ cán bộ 9X được bổ nhiệm “thần tốc”, chiều 11/12, nguồn tin từ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Thường trực Ban đã quyết định thành lập tổ công tác để kiểm tra toàn bộ quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ này.
Thành lập tổ kiểm tra việc bổ nhiệm vụ phó 26 'siêu tốc'

Cụ thể, tổ kiểm tra bắt đầu làm việc từ ngày 12/12 sẽ kiểm tra chi tiết các khâu từ tuyển dụng, cử đi học, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng (26 tuổi, quê Bắc Ninh) làm Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế của Ban chỉ đạo rồi một thời gian ngắn sau lại được chuyển qua Cần Thơ công tác.

Nguồn tin cũng cho biết bên cạnh kiểm tra vụ việc của ông Vũ Minh Hoàng, tổ còn kiểm tra công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ trong thời gian qua ở cơ quan này. Sau đó sẽ báo cáo về đề xuất xử lý nếu có sai phạm.

Thành lập tổ kiểm tra việc bổ nhiệm vụ phó 26 'siêu tốc' ảnh 1Quyết định chuyển ông Hoàng qua UBND TP Cần Thơ công tác chỉ sau 32 ngày khi ông này được bổ nhiệm chức Phó Vụ trưởng.

Nguồn tin của PV cũng cho biết, trước đó Thường trực Ban đã có kế hoạch đi công tác nước ngoài, nhưng khi xảy ra vụ việc báo chí nêu, Thường trực Ban đã thống nhất dừng chuyến công tác này để tập trung giải quyết công việc, có báo cáo sớm nhất.

Như đã thông tin, ngày 4/6/2014, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) có quyết định tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng, trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Phát triển quốc tế, vào làm việc tại Phòng Nghiên cứu – Tổng hợp của cơ quan này.

Chưa đầy 3 tháng sau (ngày 8/9/2014), cơ quan này ra quyết định cử ông Vũ Minh Hoàng đi học Tiến sĩ ở Nhật Bản từ tháng 10/2014 đến tháng 9/2017 (lúc này ông Hoàng vẫn chưa hết thời gian tập sự).

Trong thời gian ông Vũ Minh Hoàng đang học ở Nhật Bản, chưa thể điều hành công việc trực tiếp ở cơ quan, nhưng ngày 15/1/2016, BCĐTNB lại có quyết định 824/QĐ/BCĐTNB bổ nhiệm ông này giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế của Ban.

Chỉ 32 ngày kể từ ngày ông Hoàng được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, lại ký tiếp quyết định để ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ. Lúc này ông Hoàng vẫn chưa hoàn thành khóa học ở Nhật Bản.

Ngày 26/2/2016, UBND TP Cần Thơ có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ trong thời hạn 5 năm. Sau đó, ông Hoàng lại tiếp tục qua Nhật Bản làm nghiên cứu sinh.

Theo Dân Trí

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.