Thanh tra Chính phủ: 'Đồng Tâm là bài học lớn'

(Ngày Nay) - Phó tổng Thanh tra Chính Phủ Ngô Văn Khánh cho hay vụ tranh chấp đất đai dẫn đến 38 người bị giữ ở Đồng Tâm (Mỹ Đức) là "bài học lớn với người dân và cơ quan quản lý nhà nước".
    Khu đất ở xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội đang trong quá trình thanh tra.
    Khu đất ở xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội đang trong quá trình thanh tra.

    Tại cuộc họp báo quý I sáng 24/4, trước câu hỏi liên quan việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong sự việc xảy ra ở Đồng Tâm (Mỹ Đức) vừa qua, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho rằng: "Đây là bài học lớn cho cả hai phía, không chỉ người dân mà cả cơ quan quản lý nhà nước".

    "Sau vụ việc này, Thanh tra Chính phủ với tư cách là cơ quan trực tiếp tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo sẽ cùng các cơ quan nhà nước khác tổng kết, rút kinh nghiệm, thận trọng đưa ra những kiến nghị, bổ sung vào quá trình quản lý của mình", ông Khánh nói.

    Việc Hà Nội lập đoàn thanh tra khu đất đồng Sênh (Đồng Tâm), ông Khánh cho hay: "đây là cuộc thanh tra thuộc thẩm quyền của Hà Nội. Lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo và khẳng định việc thanh tra sẽ diễn ra khách quan nên Thanh tra Chính phủ không can thiệp và không cử người tham gia".

    Tuy vậy theo ông Khánh, với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động thanh tra, Thanh tra Chính phủ sẽ theo dõi sát sao quá trình thanh tra khu đất này, phối hợp với Hà Nội giám sát để đảm bảo cuộc thanh tra "thực hiện đúng quy định của pháp luật và có kết quả chính xác, chặt chẽ nhất".

    Trước đó tối 20/4, Thanh tra Hà Nội đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Kết quả sẽ được công bố sau 45 ngày.

    Quyết định của Thanh tra Hà Nội được đưa ra 5 ngày sau việc 38 công an, cán bộ của Hà Nội bị bắt giữ tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, Mỹ Đức), liên quan việc cưỡng chế giải tỏa đất đai ở địa phương này.

    Căng thẳng tại xã Đồng Tâm kéo dài từ ngày 15 đến 22/4 mới được tháo gỡ hoàn toàn sau cuộc đối thoại giữa Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân thôn Hoành.

    Theo Vnexpress
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    (Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    (Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    (Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
    Seoul chìm trong bụi mịn
    Seoul chìm trong bụi mịn
    (Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    (Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    (Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.