Thanh tra Chính phủ yêu cầu theo dõi việc tặng quà Tết

(Ngày Nay) -Thanh tra Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương nắm tình hình và báo cáo việc tặng, nhận quà không đúng quy định ngay sau dịp Tết Nguyên đán.
Thanh tra Chính phủ yêu cầu theo dõi việc tặng quà Tết

Ngày 28/12, Thanh tra Chính phủ ban hành văn bản số 3424 về việc nắm tình hình, báo cáo việc sử dụng tài sản công, tặng quà và nhận quà tặng không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Thanh tra Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện và chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc các quy định của Ban Bí thư và Thủ tướng trong các chỉ thị gần đây.

Cơ quan này cũng đề nghị việc theo dõi, nắm tình hình, sớm phát hiện, xử lý và báo cáo những trường hợp tặng và nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán, sử dụng tài sản công lãng phí.

"Chậm nhất ngày 6/2/2017 các đơn vị phải tổng hợp và báo cáo kết quả xử lý gửi về Thanh tra Chính phủ", văn bản nêu.

Theo Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt, đây là nhiệm vụ quan trọng, các bộ ngành, địa phương khẩn trương tổ chức theo đúng thời hạn quy định.

Ngày 20/12, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành chỉ thị số 11 về việc tổ chức Tết năm 2017, có yêu cầu thực hiện nghiêm chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức... Các đơn vị tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động dịp Tết, lễ hội.

Ngày 17/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chỉ thị số 33 yêu cầu các cơ quan nhà nước quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo; các địa phương không về Hà Nội chúc Tết Chính phủ, các bộ, ngành.

Trước đó, Cục Chống tham nhũng đã mở hai đường dây nóng 080.48228 và 0902.386.999, để nhận phản ánh, nắm bắt tình hình tiêu cực, tham nhũng, tặng quà Tết trái quy định trong dịp Tết.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.