Thêm một con bò tót quý hiếm 10 năm tuổi chết ở rừng Mã Đà

Cá thể bò tót đực quý hiếm 10 năm tuổi, nặng 800 kg vừa chết trong Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai với vết rách ở vai phải và vết thương ở vùng bụng.
Thêm một con bò tót quý hiếm 10 năm tuổi chết ở rừng Mã Đà

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cho biết, vào chiều tối ngày 13/3, cơ quan này lại phát hiện cá thể bò tót quý hiếm chết ở Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai. Ở vùng vai phải của bò tót có 2 vết rách cùng vết thương ở vùng bụng, các bộ phận còn lại trên cơ thể vẫn còn nguyên vẹn.

Thêm một con bò tót quý hiếm 10 năm tuổi chết ở rừng Mã Đà ảnh 1

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm xác bò tót. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Được biết, trước đó một ngày, cá thể bò tót đực 10 năm tuổi này vẫn cùng đàn đi kiếm ăn bình thường ở trong khu bảo tồn. Tuy nhiên, tới hôm sau thì cá thể bò tót quý hiếm nặng 800kg này đã nằm chết ở khoảnh 2, tiểu khu 98 trong Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai thuộc ấp 5, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng liên ngành đã đưa xác bò về tiến hành khám nghiệm pháp y. Hiện vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào của nhà chức trách tỉnh Đồng Nai về nguyên nhân tử vong của cá thể bò tót này, nhưng nguyên nhân ban đầu được xác định rằng bò tót chết do già yếu.

Trước đó, vào cuối tháng 2/2016, cũng tại Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai đã ghi nhận trường hợp một con bò tót cái 2 tuổi, nặng 200kg bị bắn hạ, xẻ thịt.

Sau nửa tháng điều tra, công an đã bắt giữ 2 đối tượng Lê Ánh Nguyễn Hùng (21 tuổi) và Phạm Thanh Liêm (16 tuổi) cùng trú tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Tại cơ quan điều tra, hai thanh niên này khai báo đã dùng súng tự chế bắn chết con bò rồi xẻo thịt mang lên Bình Phước tiêu thụ.

Xuân Bách

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.