"Thí sinh đầu bạc" giấu vợ con nộp hồ sơ thi đại học

Vài năm gần đây, khi đã nghỉ theo chế độ tại một công ty, thời gian an nhàn hơn nên khi đọc lại những cuốn sách giáo khoa cấp 3 cũ của cậu con trai đầu niềm đam mê học tập trong ông lại trỗi dậy mạnh mẽ.
"Thí sinh đầu bạc" giấu vợ con nộp hồ sơ thi đại học

Giấu vợ con làm hồ sơ thi Đại học

"Học tập là công việc suốt đời nên dù già rồi nhưng tôi vẫn quyết định thi đại học để được học nữa” – ông Nguyễn Văn Hoàng (ngụ tại phường Phước Tân, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) dự thi vào ngành Sư phạm Lịch sử, Trường ĐH Đà Lạt hào hứng kể về câu chuyện "già ham học" của mình.

Ông bảo, việc dự thi ĐH cũng lắm chuyện vui. Trước khi nộp hồ sơ dự tuyển, ông giấu vợ con tìm đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa hỏi độ tuổi của mình có được thi đại học nữa không, cán bộ Sở nghe qua không ai nhịn được cười, rồi hỏi ông thi để làm gì nữa khi tuổi đã già.

Nhớ lại hành trình cắp sách vở đi thi, ông Hoàng kể, lúc làm hồ sơ dự tuyển, sợ bị vợ con phản đối nên ban đầu ông giấu kín. Tuy nhiên, ít ngày sau, ông quyết định tiết lộ. Không biết phải nói thế nào cho vợ con hiểu nên nhân một hôm cả nhà đang nói chuyện vui, ông buông lời: “Ba làm hồ sơ thi Đại học rồi đó nghe!...”.

"Thí sinh đầu bạc" giấu vợ con nộp hồ sơ thi đại học - anh 1

Ông Hoàng khoe đã có giấy báo dự thi của Trường ĐH Đà Lạt.

Vợ và hai người con của ông ai cũng phì cười vì nghĩ rằng ba mình đùa cho vui. Rồi khi biết sự thật, vợ ông tuy là một giáo viên nhưng cũng không đồng tình, bà nói: “Ông bị khùng hay sao?. Bằng tuổi này lại còn đi thi đại học, lấy được bằng thì chỉ có nước đem về sắc thuốc à!...”.

Không phản ứng lại vợ, ông chỉ cần mẫn ngày đêm lấy sách ra ôn tập. Được sự ủng hộ nhiệt tình của 2 đứa con, chỉ ít ngày sau, vợ ông cũng đồng ý, tươi cười trêu trọc ông là cậu thí sinh đầu bạc. Được vợ con động viên, ông Hoàng vững tin chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Thật ra, không phải đến tuổi này ông Hoàng mới nảy sinh ngẫu hứng đi thi, bởi vài năm gần đây, khi đã nghỉ theo chế độ tại một công ty, thời gian an nhàn hơn nên hằng ngày, cầm đọc lại những cuốn sách giáo khoa cấp 3 cũ của cậu con trai đầu Nguyễn Minh Toàn (đang là sinh viên năm 2, Trường CĐ Sư phạm Nha Trang), niềm đam mê học tập trong ông lại trỗi dậy mạnh mẽ.

Thế nhưng, trong đợt thi ĐH, CĐ lần này, suýt chút nữa ông Hoàng không được dự tuyển. Nguyên nhân là đến giữa tháng 6 vừa qua, trong khi các thi sinh khác đều đã nhận được giấy báo dự thi của Trường ĐH Đà Lạt thì hồ sơ của ông lại bị mất liên lạc. Không thể ngồi ở nhà chờ giấy báo dự thi, ông phóng xe đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa hỏi. Ở đây, qua kiểm tra, cán bộ Sở liền làm cho ông Hoàng một giấy xác nhận, đề nghị Trường ĐH Đà Lạt giúp đỡ.

"Thí sinh đầu bạc" giấu vợ con nộp hồ sơ thi đại học - anh 2

Giấy báo dự thi của thí sinh Nguyễn Văn Hoàng.

Sáng sớm ngày 7/7, ông Hoàng cùng con trai là Nguyễn Minh Toàn vượt 140km bằng xe gắn máy từ tỉnh Khánh Hòa lên TP. Đà Lạt ứng thí. Trong buổi sáng cùng ngày, ông đã đến Trường ĐH Đà Lạt yêu cầu kiểm tra lại hồ sơ. “Tới cổng trường, thấy các cháu sinh viên tình nguyện hỏi vào trường để làm gì, ngày mai mới làm thủ tục thi, tôi ngại quá nếu bảo mình đi thi thì cũng kỳ nên nói là vào nhờ trường kiểm tra giấy báo dự thi cho con trai” – ông Hoàng cười hóm hỉnh.
"Thí sinh đầu bạc" giấu vợ con nộp hồ sơ thi đại học - anh 3

Vừa có chỗ ăn ở, ông Hoàng bắt tay vào việc ôn bài ngay.

Tổ chức thi thử tại nhà

Ông Hoàng kể lại, trước khi quyết định chọn thi vào ngành Sư phạm Lịch sử Trường ĐH Đà Lạt, ông đã tính thi khối A vì thời gian ông dành để ôn bài là rất ngắn. Để có một quyết định sáng suốt, ông đã hội ý với cậu con trai Nguyễn Minh Toàn và con út đang học lớp 10 tổ chức thi thử tại nhà, hai người con của ông vừa làm giám khảo, vừa chấm bài thi. Các môn thi bao gồm Toán, Lý, Hóa và Văn, Sử, Địa.
"Thí sinh đầu bạc" giấu vợ con nộp hồ sơ thi đại học - anh 4

Con trai ông Hoàng từng làm giám thị, chấm bài thi thử cho cha.

Sau những ngày thi thử hết sức nghiêm túc, kết quả chấm thi do cậu con trai Nguyễn Minh Toàn đảm nhận, chấm môn Toán 2 điểm, Lý 4 điểm, Hóa 2,5 điểm. Trong khi đó các môn thuộc khối C kết quả bài làm đều trên 5 điểm. Từ đó, ông Hoàng quyết định chọn thi vào ngành Sư phạm Lịch sử. “Kết quả thi thử là động lực lớn giúp tôi ôn tập các môn khối C, tôi rất tự tin trong kỳ thi đại học đầu đời này” – ông Hoàng tâm sự.

Niềm vui và nguồn động viên lớn nữa của ông trong đợt dự tuyển lần này là dù hai cha con đi thi chỉ có 1,5 triệu đồng làm lộ phí, nhưng rất may được nhà trường cho ăn ở miễn phí trong KTX.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.