Thông tin mới nhất vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

Chiều 4/12, người đàn ông trung niên và một cụ bà khoảng 80 tuổi mang giấy tờ đến UBND P.1, Q.8 (TP.HCM) để xác nhận cháu.
Thông tin mới nhất vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi
Liên quan đến vụ việc cháu bé bị bỏ rơi trên taxi, đêm 4/12, phóng viên đã tìm đến ngôi nhà nằm sâu trong hẻm ở phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM nơi ông Liêm - người nhận là người thân của cháu bé bị bỏ rơi trên taxi đêm 2/12 - đang tạm trú để tìm hiểu những thông tin xung quanh vụ việc, theo Zing.
Ông Liêm cho biết: “Trước đây mẹ cháu bé gửi con cho tôi chăm sóc và có gửi tiền. Tuy nhiên sau mấy tháng thì nó không gửi tiền nữa và tôi cũng nhận chăm sóc, nuôi nấng cháu từ đó đến nay. Mới đây tôi đi mổ mắt không có người trông coi thằng bé nên mới giao lại cho mẹ nó nuôi thì xảy ra sự việc mẹ nó bỏ rơi nó".

Người đàn ông này cho biết thêm, gia đình lưu giữ rất nhiều hình ảnh chụp chung với cháu bé. Ông đang tìm kiếm tất cả những vật liên quan để chứng minh nhân thân cháu bé với cơ quan chức năng cũng như mong muốn nhận lại cháu của mình. Không chỉ Tổ trưởng dân phố mà nhiều người dân cũng khẳng định, cháu bé bị bỏ rơi trên xe taxi mà báo chí đưa tin chính là cháu của ông Liêm.

Thông tin mới nhất vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi - anh 1

Bé trai kháu khỉnh, vui vẻ trong tay mọi người (Ảnh: VTC).

Bà Sáu, hàng xóm nhà ông Liêm khẳng định: “Vì gần nhà nên trong thời gian nuôi dưỡng cháu bé, ông Liêm hay dẫn cháu đi chơi nên ai cũng nhận ra”.
Ông Đoàn Minh Phát (57 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố 107 - nơi ông Liêm cư trú) xác nhận, cháu bé bị bỏ rơi mà báo chí thông tin những ngày qua đúng là cháu ông Liêm vì chính người đàn ông này đã nuôi dưỡng cháu bé trên được 20 tháng. Cả khu phố xác nhận ông Liêm là người nuôi dưỡng bé Bo 20 tháng qua.
Tin từ VTC, chiều 4/12, người đàn ông trung niên và một cụ bà khoảng 80 tuổi mang giấy tờ đến UBND P.1, Q.8 (TP.HCM) để xác nhận cháu. Đây là lần thứ hai họ đến xin nhận bé trai. Cả hai làm việc với đại diện chính quyền suốt cả buổi chiều nhưng vẫn chưa có kết quả.
Bà Vũ Yến Oanh - Chủ tịch UBND P.1, Q.8, cho rằng hiện tại vẫn chưa có ai đủ giấy tờ, chứng cứ pháp lý để nhận cháu trai tên Bo về nuôi. Theo đại diện chính quyền nơi đây, do thời gian vừa qua bé chịu nhiều sự "quấy rầy" của đội ngũ phóng viên cùng nhiều người đến nhận - xin con nên cần cho bé nghỉ ngơi, thoải mái.
Đại diện chính quyền thì cho biết bé Bo đang được chăm sóc tại trường mầm non Vườn Hồng cách UBND P.1 vài trăm mét.
Cũng trong chiều cùng ngày, một phụ nữ đến UBND P.1 xưng là chủ một nhà trọ trên đường Lê Văn Lương, ấp 5, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè cho biết bé Bo từng sống trong nhà trọ của bà.
Bà O. kể, cách đây khoảng 1 tuần, một phụ nữ tên Thảo đến thuê phòng trọ, sau đó Thảo đưa Bo về và giới thiệu là con. Đến ngày 2/12, không thấy Bo đâu. Bà O. hỏi thì Thảo cho biết đã gửi Bo về quê ở với ông bà, tiếp đó Thảo trả phòng rồi đi đâu không rõ.
Nếu thời gian thông báo không thấy ai đủ yếu tố để nhận bé trai thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý đưa bé vào Trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: