Thông xe tuyến Thái Nguyên - Bắc Kạn ngày giáp Tết

(Ngày Nay) - Tuyến Thái Nguyên - Bắc Kạn dài 40km giúp thời gian chạy xe từ Hà Nội đi Bắc Kạn còn khoảng 2 giờ, giảm một nửa so với đi quốc lộ 3 cũ.
Thông xe tuyến Thái Nguyên - Bắc Kạn ngày giáp Tết

Theo thiết kế, tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) dài hơn 40km, tốc độ lưu thông phương tiện 80km/h, được đầu tư theo hình thức BOT do Tổng công ty Công trình giao thông 4 (Cienco 4) làm chủ đầu tư. Sau hơn 2 năm xây dựng, tuyến đường đã thông xe, nối với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. 

Đây tuyến đường mới đi qua địa hình đồi núi phức tạp, đơn vị thi công phải xẻ đồi, đào hơn một triệu m3 đất đá, đắp hơn 700.000 m3 đất. Các nhà thầu đang hoàn thành nốt một số hạng mục taluy để hoàn thành toàn tuyến vào tháng 3 tới.

Thông xe tuyến Thái Nguyên - Bắc Kạn ngày giáp Tết ảnh 1Các hạng mục taluy của dự án đang được xây dựng. Ảnh: Xuân Hoa

Ông Võ Huy Bình, Giám đốc Ban điều hành dự án, cho biết trước đây thời gian đi  từ Thái Nguyên lên Bắc Kạn theo quốc lộ 3 mất khoảng 4,5 giờ. Đây là đường nhỏ, khó đi, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao. 

Sau khi cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hoàn thành từ năm 2014, thời gian đến Bắc Kạn được rút ngắn trong một giờ. Với tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới tiếp tục nối thông, thời gian đi Hà Nội đến thành phố Bắc Kạn chỉ còn hơn 2 giờ.

Theo ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, điểm nghẽn lớn nhất của kinh tế Bắc Kạn chính là hạ tầng giao thông. Tuyến đường tốc độ cao nối miền xuôi với Bắc Kạn là ước mơ ngàn đời của nhân dân địa phương, tạo ra trục phát triển cho địa phương.

Tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ góp phần tăng thông thương hàng hoá, nông sản cho tỉnh Bắc Kạn; giúp thắng cảnh Hồ Ba Bể, các hang động và quần thể Chợ Đồn đến gần hơn với du khách.

Theo quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) dài 90 km làm một trong 7 tuyến cao tốc hướng tâm kết nối với thủ đô Hà Nội.

Việc xây dựng tiếp đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới nối tiếp với tuyến Hà Nội - Thái Nguyên (quốc lộ 3 mới) và tuyến tránh thành phố Thái Nguyên hoàn thành tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc khu vực phía Bắc, phục vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Theo Vnexpress
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.