Thủ khoa của Học viện An ninh năm nay đều là thí sinh của Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La

(Ngày Nay) - Các thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất vào Học viện An ninh Nhân dân năm 2018 ở tất cả tổ hợp đều là thí sinh thuộc 2 tỉnh Lạng Sơn và Hòa Bình.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tối 5/6, Học viện An ninh Nhân dân công bố danh sách thí sinh trúng tuyển năm 2018. Tuy nhiên sau đó, danh sách này đã bị gỡ.

Cụ thể, thông tin từ báo VietNamNet cho biết, thủ khoa của Học viện An ninh năm nay xét tuyển theo tổ hợp A01 là một nam sinh của Lạng Sơn với tổng điểm 28,5 (nếu tính cả điểm ưu tiên thì tổng điểm là 31,25).

Thủ khoa của Học viện An ninh năm nay đều là thí sinh của Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La ảnh 1

Các thủ khoa Học viện An ninh năm 2018 - tính cả điểm ưu tiên khu vực, đối tượng - Ảnh: VietNamNet

Xếp lần lượt thứ 2 và thứ 3 cũng theo tổ hợp này là 2 thí sinh của Hòa Bình với tổng điểm thi là 27,7 và 27. 

Xét theo khối C03, 2 thủ khoa của Học viện An ninh nhân dân ở cả 2 đối tượng nam và nữ cũng đều là thí sinh của Hòa Bình.

Nam thủ khoa với điểm 3 môn thi THPT quốc gia là 26,5 (nếu tính cả điểm ưu tiên thì tổng điểm là 29,25). Nếu tính theo điểm thi thì thí sinh có điểm cao nhất tổ hợp C03 là nam sinh của Sơn La với 27,6 điểm.

Nữ thủ khoa có điểm 3 môn thi THPT quốc  gia là 27,95 (nếu tính cả điểm ưu tiên lên đến 28,7).

Nguồn tin từ Soha cho biết thêm, xét theo khối D01, 2 thủ khoa tiếp tục vẫn là Lạng Sơn, Hòa Bình và Sơn La.

Cụ thể, nam thủ khoa là thí sinh của Lạng Sơn với tổng điểm thi 27,3 và nếu tính cả điểm ưu tiên thì lên đến 30,05 điểm.

Nếu chỉ riêng điểm thi thì thí sinh cao điểm nhất là nam sinh của Sơn La với 27,5 điểm.

Nữ thủ khoa là thí sinh của Hòa Bình với tổng điểm thi là 25,6 và nếu tính cả điểm ưu tiên lên đến 28,35 điểm.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn trưa 6/8, một đại diện của Học viện An ninh Nhân dân cho hay danh sách thí sinh trúng tuyển của nhà trường đăng trên website tối qua nhưng sau đó đã gỡ xuống. Người này nói không để ý thủ khoa đầu vào của trường ở các khối là thí sinh đến từ Hòa Bình, Lạng Sơn hay Sơn La mà chỉ thống kê một loạt thông tin theo điểm.

Trước đó, tổ công tác của Bộ GD&ĐT đã rà soát điểm thi tại Hòa Bình, Sơn La và Lạng Sơn. Trong đó, vụ gian lận thi cử được đánh giá là nghiêm trọng, tinh vi tại Hòa Bình và Sơn La đã bị khởi tố. Cơ quan chức năng đang điều tra, chưa có kết quả bao nhiêu bài thi đã bị sửa điểm và sửa như thế nào.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.