Thủ tướng: Các vụ án liên quan cán bộ cấp cao là một kỷ lục

(Ngày Nay) -Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận trong năm qua, đất nước đạt nhiều kỷ lục, trong đó có các vụ án liên quan đến cán bộ cấp cao cũng là 1 kỷ lục.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP

Phát biểu bế mạc hội nghị trực tuyến CP với các địa phương sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Cải cách, đổi mới của chúng ta phải cả hệ thống. Tôi lo nhất mà các đồng chí hay tổng kết là cấp vụ trưởng, Tổng cục trưởng; cấp sở, huyện có chịu đổi mới cải cách không? Có áp dụng công nghệ tốt không?...

Đừng để đầu năm thong thả, cuối năm vất vả

Thủ tướng cho rằng, các vụ trưởng, Tổng cục trưởng, GĐ sở, Chủ tịch huyện không chịu đổi mới, thay đổi tư duy thì khó khăn cho đất nước. Trên nóng, dưới lạnh cũng là từ yếu tố này.

''Đề nghị Bí thư, các Chủ tịch tỉnh, Bộ trưởng yêu cầu tinh thần trách nhiệm, trình độ của anh em nâng cao lên'' - Thủ tướng nói.  

Theo người đứng đầu Chính phủ, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước không chỉ đóng vai trò quan trọng trong GDP mà còn có vai trò quan trọng trong KHCN 4.0. Ông cho rằng, phải chuyển biến cả hệ thống thì mới thành công, còn chỉ một bộ phận chuyển biến nhận thức thì cuộc cách mạng khó thành công, nhất là cấp cơ sở gần dân.

Thủ tướng đánh giá cao các ý kiến phát biểu tại hội nghị, đặc biệt là bài phát biểu của Tổng bí thư. Ông yêu cầu các bộ ngành nghiêm túc tiếp thu ý kiến phát biểu của Tổng bí thư nêu ra.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ KH- ĐT, VPCP tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, hoàn chỉnh dự thảo nghị quyết để chậm nhất đầu tháng tới trình Thủ tướng kèm theo 242 công việc cụ thể để các cấp, ngành, địa phương bám vào triển khai ngay ngày đầu tháng 1/2018.

“Đừng để đầu năm thong thả, cuối năm vất vả", Thủ tướng lưu ý và nhấn mạnh, chủ trương 1, biện pháp 10 chứ không phải nói trong ngày rồi thôi mà phải ban hành ngay.

Không để “sáng cắp ô đi tối cắp về”

Thủ tướng ghi nhận năm 2017 cả nước đã hoàn thành các chỉ tiêu vượt mức, trong điều hành kịp thời, nhịp nhàng, giữ vững ổn định vĩ mô…

“Đây không những là kết quả mà còn là kinh nghiệm tốt cho năm tới. Chính kết quả này cùng kỷ lục mới đạt được trong năm nay là niềm tin trong thị trường, xã hội và vị trí của Việt Nam”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ liệt kê hàng loạt kỷ lục như tổng vốn đầu tư FDI, kim ngạch xuất khẩu, thành lập DN…

“Chính chúng ta cũng không nghĩ kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều lên 425 tỷ USD”, ông dẫn chứng.

Hay chúng ta đứng vào nhóm 50 nền kinh tế thế giới, đạt con số 5 triệu tỉ GDP là một cố gắng. Khách du lịch cũng là một kỷ lục, giảm nợ công, tái cơ cấu nợ công cũng là 1 kỷ lục.

“Đấy không phải thành tích nhưng chúng ta nêu ra để phân tích nguyên nhân vì sao đạt kết quả đó mới quan trọng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng, có nhiều kỷ lục khác như kỷ lục về thiên tai, các vụ án liên quan đến cán bộ cấp cao cũng là 1 kỷ lục và có nhiều kỷ lục khác không nêu hết được.

Thủ tướng ghi nhận thành công trong năm qua có đóng góp của nhiều Bộ trưởng, Bí thư, Chủ tịch tỉnh, cơ quan báo chí, của cả hệ thống chính trị quyết liệt, đồng bộ từ TƯ đến địa phương và các DN.

“Nhiều đồng chí làm ngày làm đêm lăn lộn, nhiều địa phương lăn lộn tìm lối đi mới, vì dân, vì địa phương, vì ngành đóng góp cho phát triển. Nhiều đồng chí cứ thứ 7, chủ nhật đi cơ sở ở nông thôn, ngồi uống cà phê để lắng nghe, tìm giải pháp chứ không phải “sáng cắp ô đi tối cắp về”, chỉ làm công việc trên giấy tờ rồi hoàn thành 100%”, Thủ tướng ghi nhận.

Tuy nhiên Thủ tướng cũng lưu ý “phải khiêm tốn”, “không ngủ quên trên vòng nguyệt quế” như Tổng bí thư đã nói.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).