Thủ tướng đồng tình việc đình chỉ công tác cán bộ phường Văn Miếu

(Ngày Nay) - Thủ tướng cho rằng chính quyền cơ sở còn nhũng nhiễu, gây phiền hà cho dân và chưa ngăn chặn hết tiêu cực.
Thủ tướng phát biểu sáng 3/8.
Thủ tướng phát biểu sáng 3/8.

Sáng 3/8, phát biểu mở đầu phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hệ thống chính quyền cơ sở, nhất là cấp huyện, xã, chuyển biến chậm, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, tiêu cực chưa ngăn chặn hết. Thủ tướng cũng cũng nhấn mạnh, kỷ cương phép nước, kỷ luật hành chính chưa được thực hiện nghiêm ở một số cán bộ công chức.

"Tôi hoan nghênh TP Hà Nội đã đình chỉnh công tác để kiểm điểm Phó chủ tịch phường Văn Miếu", Thủ tướng nói và yêu cầu những vụ việc quan liêu, gây chậm trễ cần xử lý nghiêm.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh vai trò của Bộ trưởng, UBND các tỉnh, thành phố trong điều hành, quản lý. Cụ thể là phải nhận diện đúng tình hình, những vấn đề đặt ra đối với từng ngành, từng lĩnh vực, những mặt được, hạn chế và nguyên nhân.

"Chính phủ có chủ trương hay thông điệp chỉ đạo quyết liệt nhưng nếu Bộ trưởng không chuyển biến, không làm đến nơi đến chốn các việc có liên quan hoặc chưa nắm kỹ công việc để xử lý thì khó thành công", Thủ tướng nói và nhấn mạnh "anh nào chưa có lửa trong lòng mình, trong ngành mình thì hãy nhóm lên".

Trước đó, chiều 25/7, chị Vũ Thanh Hoa đăng lên mạng xã hội mô tả “hành trình” làm giấy khai tử cho bố tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội. Chị cho biết phải đi lại nhiều lần và chứng kiến "thái độ vô cảm" của cán bộ phường.

TP Hà Nội đã tổ chức thanh tra công vụ những thông tin chị Hoa phản ánh. Quận Đống Đa tạm đình chỉ Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu Nguyễn Thị Thúy Hà. Phường Văn Miếu cũng rút ông Nguyễn Lê Hiếu (người tiếp nhận hồ sơ của chị Hoa) khỏi bộ phận một cửa.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.