Thủ tướng hoan nghênh Bình Phước thu hút được 'sếu lớn, đại bàng về làm tổ'

Chiều ngày 20/8, tại cuộc làm với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Phước ngay sau khi dự Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh tỉnh đã thu hút được “sếu lớn” về làm tổ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm cho biết, 6 tháng đầu năm, kinh tế của tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng, kết nối giữa các tỉnh Tây Nguyên với TP. Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ, đạt mức tăng trưởng 6,64%. Là “thủ phủ” của 2 loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao là cao su (237.000 ha) và điều (134.300 ha), Bình Phước đạt mức tăng trưởng hơn 9% về công nghiệp-xây dựng.
Đáng chú ý, 7 tháng đầu năm 2018, thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 4.900 tỷ đồng, tăng gần 70% so với cùng kỳ năm 2017. Báo cáo về các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường với nhiều chuyển biến tích cực, lãnh đạo tỉnh đề cập đến lĩnh vực giáo dục đào tạo, có em Nguyễn Văn Thành Lợi, học sinh Trường PTTH chuyên Quang Trung đã đạt huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Á, huy chương Đồng Olympic quốc tế tổ chức tại Bồ Đào Nha.

Bày tỏ ấn tượng về kết quả mà tỉnh Bình Phước đạt được, Thủ tướng đánh giá cao quyết tâm, tinh thần dám nghĩ, dám làm, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển. Lối ra, cách làm của Bình Phước là tốt, là đúng hướng như thu hút những tập đoàn lớn, những “con đại bàng, sếu lớn” đã về đây làm tổ.

Thủ tướng hoan nghênh Bình Phước thu hút được 'sếu lớn, đại bàng về làm tổ' ảnh 1

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: VGP

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, có một số tồn tại, bất cập cần lưu ý như cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm, phát triển doanh nghiệp còn gặp khó khăn, cải cách hành chính còn hạn chế. Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh chỉ số PCI của tỉnh xếp hạng thấp trong toàn quốc (xếp hạng 62/63). Do đó, các cấp, các ngành, nhất là cấp sở, cấp huyện phải tập trung cải cách tốt hơn.

Tỉ lệ hộ nghèo thấp hơn bình quân cả nước nhưng số hộ nghèo còn lớn, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm gần 50%.

Trong chỉ đạo, điều hành, tỉnh cần chú ý đến lĩnh vực văn hóa, xã hội, nhất là đối với khu vực di dân tự do. Cần tập trung hơn nữa giải quyết các vấn đề xã hội, nhất là vùng nông thôn, miền núi, bảo đảm an ninh trật tự, cuộc sống bình yên cho người dân, Thủ tướng lưu ý.

Thủ tướng cũng nhắc tỉnh quan tâm xây dựng thương hiệu nông sản; phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp tư nhân, các loại hình hợp tác xã; giải quyết tình trạng tín dụng đen; xây dựng, quản lý một cách bài bản, hệ thống các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu.

Trước các kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo cụ thể trên cơ sở tạo điều kiện cho tỉnh phát triển, trong đó, yêu cầu Bộ Công Thương sớm trình quy hoạch điện mặt trời.

Thủ tướng hoan nghênh Bình Phước thu hút được 'sếu lớn, đại bàng về làm tổ' ảnh 2

Thủ tướng thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Đổng. Ảnh: VGP

Trong chuyến công tác tại Bình Phước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Hảo, có chồng và 2 con là liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị  Đổng, có chồng và một con là liệt sĩ, trú tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Theo Chính phủ
TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.