Thủ tướng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 10 tại Cửa Lò

(Ngày Nay) - Trưa 16/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 10 tại thị xã Cửa Lò - một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nhất của tỉnh Nghệ An. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 10 tại trường Tiểu học Nghi Hải, thị xã Cửa Lò
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 10 tại trường Tiểu học Nghi Hải, thị xã Cửa Lò

Cùng đi với Thủ tướng có lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Công an, cùng một số bộ, ngành liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đến thăm Trường tiểu học Nghi Hải, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò. Vào ngày 15/9, do ảnh hưởng của bão số 10, nhiều dãy nhà của trường đã bị tốc mái tôn, nhiều cây xanh bị bổ ngã… thiệt hại khoảng hơn 1 tỷ đồng. Trực tiếp thị sát công tác khắc phục bão, Thủ tướng Chính phủ đã động viên các giáo viên nỗ lực khắc phục hậu quả; thống kê các thiệt hại để đề xuất chung của tỉnh để trình xem xét hỗ trợ.

Thủ tướng đánh giá, tỉnh Nghệ An đã nghiêm túc tiếp thu tinh thần chỉ đạo ứng phó với với bão số 10 của Trung ương nên đã hạn chế thiệt hại, nhất là về con người. Thủ tướng yêu cầu tỉnh tiếp tục huy động các lực lượng trên địa bàn vào cuộc để dọn vệ sinh môi trường, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do bão gây ra như nhà bị tốc mái, sửa chữa các trường học bị hư hỏng đảm bảo điều kiện học tập vào ngày Thứ Hai tới (18/9) cho học sinh; đảm bảo điện, nước sinh hoạt cho nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An chỉ đạo các huyện có liên quan, phân công lãnh đạo đi kiểm tra. Cùng với đó, hệ thống chính trị, trong đó có lực lượng thanh niên, phụ nữ kết hợp với lực lượng công an, quân đội... phối hợp phân công khắc phục hậu quả bão số 10, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân trở lại bình thường ngay trong ngày 16/9 và 17/9.

Thủ tướng cũng yêu cầu Quân khu 4, lực lượng Công an tiếp tục triển khai lực lượng kết hợp với lực lượng tại chỗ để giúp đỡ tỉnh Nghệ An.

Tại chuyến thị sát, sau khi báo cáo tình hình ứng phó và thiệt hại do bão gây ra, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã kiến nghị với Thủ tướng ba vấn đề. Đó là xây dựng hệ thống cảnh báo lũ ở Kỳ Sơn và trên sông Hiếu nhằm phòng, chống lũ ống, lũ quét; đồng thời nâng cấp hệ thống đê biển của tỉnh vì hiện nay mới chịu được bão cấp 10.

Đánh giá đây là những vấn đề lớn và rất cấp thiết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đi cùng đoàn tập hợp các kiến nghị, đề xuất của tỉnh để trình Thủ tướng.

Trong bão số 10, Nghệ An có 4.016 phương tiện/18.541 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản vào trú tránh bão bảo đảm an toàn; 625 hồ đập hiện đảm bảo an toàn. Theo báo cáo nhanh của UBND của các địa phương, đơn vị, tổng hợp thiệt hại ban đầu đến 16 giờ ngày 15/9 của 12/21 đơn vị, trong cơn bão vừa qua, Nghệ An có 1 người bị chết, 1 người bị thương nặng, 725 nhà ở, quán, ki-ốt bị tốc mái; 380 ha lúa mùa bị ngập, đổ, gãy; 2.348 ha ngô và rau màu các loại bị ngập, đổ gãy; hơn 271 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập…

Theo TTXVN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.