Thủ tướng lần thứ ba đối thoại với công nhân

Từ các cuộc đối thoại rất thành công với công nhân tại phía Nam năm 2016 và miền Trung năm 2017, hôm nay, 20/5, tại tỉnh Hà Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc đối thoại với công nhân khu công nghiệp các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.
Chiều 19/5, Thủ tướng thăm khu trọ của công nhân tại xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Chiều 19/5, Thủ tướng thăm khu trọ của công nhân tại xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cuộc gặp gỡ của Thủ tướng với công nhân lao động càng ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng dịp cả nước kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông qua cuộc đối thoại có chủ đề  “Năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành trực tiếp nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của công nhân, người lao động; tiếp nhận các kiến nghị, qua đó tiếp tục hoàn thiện chính sách đối với công nhân, người lao động.

Cùng với đó, công nhân, người lao động nắm bắt được rõ hơn chủ trương, đường lối, cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người lao động; yêu cầu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh mới, từ đó tiếp tục phát huy tích cực hơn vai trò, trách nhiệm của cá nhân để đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại

Hai cuộc gặp trước của Thủ tướng với công nhân lao động khu vực phía Nam và miền Trung đều diễn ra trong sự cởi mở. Người lao động được chia sẻ, được nói lên tâm tư nguyện vọng của mình. Còn người đứng đầu Chính phủ lắng nghe, cảm nhận và ra những quyết sách kịp thời.

Để giải quyết những bức xúc của công nhân lao động tại các khu công nghiệp, tháng 5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 655/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Đầu tư xây các thiết chế công đoàn. Chủ trương này đang được các cấp, các ngành, nhất là Tổng Liên đoàn Lao động hiện thực hóa, trong đó có dự án thiết chế công đoàn với khu nhà ở gần 1.000 căn giá rẻ đang được triển khai tại Hà Nam mà Thủ tướng đến thị sát hôm qua.

Dự kiến, tại cuộc đối thoại, bên cạnh việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, người đứng đầu Chính phủ cũng sẽ “đặt hàng” lại chính các công nhân đang trực tiếp sản xuất về những vấn đề liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những giải pháp thiết thực để công nhân lao động thực sự trở thành công nhân khu vực, công nhân toàn cầu trong bối cảnh hội nhập.

Theo Chính phủ
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.