Thủ tướng tiếp đoàn lãnh đạo 3 tỉnh miền Trung Argentina

Chiều 1/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn lãnh đạo 3 tỉnh miền Trung Argentina, gồm các tỉnh Entre Ríos, Santa Fe và Córdoba, do ông Bordet Gustavo Eduardo, Thống đốc tỉnh Entre Ríos dẫn đầu đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng tiếp đoàn lãnh đạo 3 tỉnh miền Trung Argentina ảnh 1Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thống đốc tỉnh Entre Ríos Bordet Gustavo Eduardo. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh đoàn lãnh đạo cấp cao 3 tỉnh miền Trung Argentina thăm Việt Nam vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác hai nước trên mọi lĩnh vực.

Thủ tướng nhấn mạnh tiềm năng, lợi thế hợp tác giữa Việt Nam và Argentina là rất lớn, trong đó, điều kiện thuận lợi là kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng 10 lần trong những năm qua.

Ông Bordet, Thống đốc tỉnh Entre Ríos thông báo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kết quả làm việc tốt đẹp với Thành phố Hà Nội, qua đó hai bên mở ra nhiều cơ hội hợp tác.

Cho rằng ngoài thúc đẩy thương mại và đầu tư thì các tỉnh miền Trung Argentina cũng muốn thúc đẩy hợp tác, giao lưu văn hóa với Việt Nam, Thống đốc Bordet cho biết chuyến thăm này là thời gian quý báu để hiểu biết thêm về lịch sử, văn hoá Việt Nam.

Thủ tướng tiếp đoàn lãnh đạo 3 tỉnh miền Trung Argentina ảnh 2Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thống đốc tỉnh Santa Fe Lifchits Roberto Miguel. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Ông Lifchits Roberto Miguel, Thống đốc tỉnh Santa Fe cho biết, ngành công nghiệp bóng đá Argentina phát triển rất mạnh và bày tỏ vui mừng nhận thấy người dân Việt Nam rất đam mê bóng đá, hiểu biết về bóng đá Argentina. Đây là cơ hội để hai bên có thể thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này, trong đó Argentina có thể hỗ trợ Việt Nam về huấn luyện viên, trao đổi học viên bóng đá.

Ông Lifchits Roberto Miguel cũng cho biết, chuyến thăm này đoàn mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Đoàn đại biểu 3 tỉnh thăm Việt Nam lần này đều có nền nông nghiệp phát triển mạnh, nhất là chăn nuôi, là tiềm năng hợp tác với Việt Nam. Để thúc đẩy hợp tác, giao lưu trong lĩnh vực văn hóa giữa hai bên, ông Lifchits mong muốn mời lãnh đạo Bộ VHTT&DL Việt Nam sang thăm 3 tỉnh miền Trung Argentina để tìm kiếm, trao đổi cơ hội hợp tác.

Hoan nghênh các đề xuất hợp tác của các tỉnh miền Trung Argentina, trong đó có hợp tác về phát triển bóng đá, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là lĩnh vực rất tiềm năng cho hợp tác giữa hai nước.

Thủ tướng tiếp đoàn lãnh đạo 3 tỉnh miền Trung Argentina ảnh 3Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu 3 tỉnh Argentina. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng đề nghị hai bên tích cực thúc đẩy hợp tác trên mọi lĩnh vực dựa trên lợi thế của mỗi bên, trong đó có trao đổi thương mại. Theo đó, Việt Nam có những mặt hàng có thế mạnh như sản phẩm điện tử, gạo, cà phê, cao su, điều; Argentina có các sản phẩm máy móc, linh kiện ô tô, sản phẩm thịt, sữa… Việt Nam mong muốn hướng tới thương mại cân bằng hơn với Argentina và thúc đẩy mạnh hơn nữa đầu tư song phương.

Chào đón các nhà đầu tư Argentina, Thủ tướng cho biết các doanh nghiệp Argentina vào thị trường Việt Nam cũng có nghĩa là tiến vào thị trường ASEAN, Trung Quốc và rộng hơn nữa là thị trường châu Á.

Theo Chính phủ
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.