Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh 'tour du lịch 0 đồng'

(Ngày Nay) - Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hoá - Thể theo & Du lịch nghiên cứu, đề xuất các giải pháp chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch "tour 0 đồng". 
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh tour du lịch 0 đồng, tránh làm ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch đất nước.
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh tour du lịch 0 đồng, tránh làm ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch đất nước.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về hình thức kinh doanh du lịch "tour 0 đồng". Đây là hình thức công ty lữ hành Trung Quốc nhận khách du lịch với giá 0 đồng, khách chỉ phải trả tiền vé máy bay, còn tiền ăn ở, tham quan được miễn phí hoàn toàn.

Việc kinh doanh này có mục tiêu hút khách Trung Quốc, nhưng lại đang gây thiệt hại cho các nước. Một báo cáo mới đây của Thái Lan cho biết, nước này thất thu mỗi năm khoảng 9 tỷ USD vì tour 0 đồng.

Để bảo vệ hình ảnh, uy tín du lịch Việt Nam, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch "tour 0 đồng", bảo vệ hình ảnh, uy tín của du lịch Việt Nam.

Cơ quan quản lý ngành du lịch được yêu cầu báo cáo Thủ tướng trong quý II/2017.

Theo thông tin phản ánh trước đó trên báo chí, từ đầu năm 2015 đến nay, du khách Trung Quốc thường có xu hướng đi du lịch dưới dạng "tour 0 đồng", và Việt Nam cũng là một trong số các điểm đến của dạng tour này.

Tuy nhiên, sau đó các doanh nghiệp này lại bán khách cho doanh nghiệp khác, và khách tham gia tour không được hưởng những dịch vụ như đã cam kết, hoặc phải chi trả thêm tiền nếu muốn sử dụng dịch vụ... Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp lữ hành trong nước đã không thu được nhiều lợi nhuận từ các tour giá rẻ, tour 0 đồng, bởi phần lớn lợi nhuận đã chảy ngược về các doanh nghiệp lữ hành ở nơi xuất phát của du khách.

Vì thế, dạng tour du lịch kiểu này đã làm méo mó thị trường du lịch, ảnh hưởng khá nhiều tới hình ảnh, tiềm năng phát triển ngành du lịch Việt Nam. Ngành du lịch Quảng Ninh mới đây cũng đã họp với các doanh nghiệp lữ hành, bàn cách "chặn" tour du lịch 0 đồng.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.