Thú vị mô hình trường mầm non 'không tường' ở Mỹ

Trường mầm non ngoài trời nhận được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh bởi con họ được gần gũi hơn với thiên nhiên, tiếp thu nhiều kiến thức thực tế hơn là trong những bức tường.
Thú vị mô hình trường mầm non 'không tường' ở Mỹ

Trường mầm non Fiddleheads (bang Seattle, Mỹ) được thành lập năm 2012 bởi Kit Harrington, một giáo viên mầm non và Sarah Heller, giáo viên khoa học đồng thời là nhà tự nhiên học.

Thú vị mô hình trường mầm non 'không tường' ở Mỹ ảnh 1

Trường mầm non ngoài trời được nhiều cha mẹ ủng hộ.

Mô hình giáo dục của hệ thống Trường Waldorf chú trọng cho học sinh hoạt động ngoài trời, Fiddleheads đang nắm bắt xu hướng hiện lan rộng trên toàn quốc nhưng với các đối tượng nhỏ tuổi hơn.

Thú vị mô hình trường mầm non 'không tường' ở Mỹ ảnh 2

Trẻ nhỏ thích thú khám phá thiên nhiên.

9 giờ sáng, trẻ bắt đầu buổi học. Mỗi buổi học kéo dài 4 tiếng dù mưa hay nắng ngay trong khu vườn bách thảo thuộc khuôn viên Đại học Washington. Trong quá trình học, trẻ sẽ được nghe chim hót, chơi với giun đất, học chữ cái bằng cành củi khô, đất đá xung quanh. Trẻ còn được tự do hát hò, chơi trò gọi tên bất cứ vật gì chúng nhìn thấy và ăn trưa ngay dưới những tán cây cao mát, việc học trở nên thú vị như một chuyến khám phá.

Thú vị mô hình trường mầm non 'không tường' ở Mỹ ảnh 3

Trẻ được học ngay dưới những tán cây cao vút.

Trên thực tế có nhiều nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của hoạt động bên ngoài đến sự phát triển của trẻ như làm giảm nguy cơ béo phì, giảm stress, tăng sự nhanh nhẹn và linh hoạt.

Thú vị mô hình trường mầm non 'không tường' ở Mỹ ảnh 4

Dù mưa hay nắng, lớp học vẫn hoạt động bình thường.

An Mai (Theo New York Times)

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.