Thực hư vụ chìm phà ở Hải Dương khiến nhiều người tử vong

Mới đây ở Hải Dương, rộ lên thông tin chìm phà tạm ở sông An Thái khiến nhiều người tử vong khiến nhiều người hoang mang.
Thực hư vụ chìm phà ở Hải Dương khiến nhiều người tử vong

Mới đây ở Hải Dương, rộ lên thông tin chìm phà tạm ở sông An Thái khiến nhiều người tử vong khiến nhiều người hoang mang.

Khoảng trưa ngày 9/3, ở khu vực bến đò Phủ (Kinh Môn, Hải Dương) rộ lên thông tin chìm phà khiến 7 người tử vong và đến đầu giờ chiều mới vớt lên bờ được 5 người, 2 người còn lại vẫn mất tích.

Do cầu An Thái đang sửa chữa, khắc phục nên cảnh người dân chen chúc nhau và chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để đi đò vượt qua sông An Thái trong những ngày qua đã trở nên quen thuộc và trở thành nỗi ám ảnh của người dân sống hai bên bờ sông.

Cảnh chen lấn, đò đông khiến nhiều người không khỏi rùng mình cho sự an toàn mỗi khi vượt sông đi sang bờ bên kia.

Thực hư vụ chìm phà ở Hải Dương khiến nhiều người tử vong ảnh 1

Người dân đang xếp hàng để đi đò vượt sông An Thái trong những ngày cầu An Thái bị cấm lưu thông (ảnh Vietnamnet.vn)

Bà Nguyễn Thị Ngân (trú tại Kim Thành - Hải Dương) cho biết: "Trưa nay tôi đi ăn trưa cùng mấy đồng nghiệp ở cơ quan thì nghe mấy người ở quán ăn kể về vụ việc chìm đò. Còn thực hư không biết thế nào".

Thông tin này lập tức khiến nhiều người sửng sốt và lo lắng.

Việc người dân phải chen chúc đi ở bến đò Phủ, bến đò An Thủy... những ngày qua càng khiến cho thông tin chìm đò trở nên nóng hổi.

Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin chìm đò Phủ khiến nhiều người thương vong, chúng tôi đã liên hệ với ông Lê Văn Bí, Phó Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn (Hải Dương).

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Bí cho biết: "Chúng tôi cũng nghe tin đó nên cho người kiểm tra ngay, nhưng chỉ là tin đồn vớ vẩn. Không chỉ ở bến đò Phủ mà chúng tôi còn cho kiểm tra cả bến đò, phà An Thủy cũng không hề có sự việc đó".

Ông Bí cho biết thêm, hiện UBND huyện đang họp để bàn các phương án đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực cầu An Thái, trong đó có việc đảm bảo an toàn tại các bến đò, phà tạm phục vụ nhân dân trong thời gian cầu An Thái bị cấm đường.

Trước đó, như đã đưa tin, vào chiều ngày 6/3, tàu thủy trọng tải cỡ lớn có tên là Thành Luân 28 mang số hiệu HP 3016 đã đâm và mắc kẹt dưới gầm cầu An Thái khi đang lưu thông trên sông Kinh Môn, hướng Hải Dương - Hải Phòng.

Cú va chạm đã làm hỏng thanh dầm cầu, khiến dầm cầu xuất hiện những vết nứt lớn.

Liên quan đến việc khắc phục sự cố, ông Lê Đình Long – Giám đốc Sở GTVT Hải Dương cho biết: “Tàu thủy tối qua đã đâm vào dầm cầu An Thái làm bung bê tông và lộ cốt sắt ra. Hiện chiếc tàu này vẫn mắc ở đó, nếu chúng tôi cho tàu ra khỏi có khi lại sập cầu.

Phương án là dùng chính con tàu này làm giá đỡ tạm cho cầu, nếu nước thủy triều lên cao quá chúng tôi sẽ bơm nước vào tàu cho chìm xuống để nó không đội cầu lên. Còn nếu nước thủy triều xuống, thì lại bơm nước từ tàu ra để tàu nổi lên đỡ lấy dầm cầu” .

Ông Long cũng cho biết thêm, hiện tại công tác khắc phục sự cố tàu thủy đâm vào dầm cầu An Thái nói trên vẫn đang rất khẩn trương.

Trang Lê

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).