Tiền Giang xả trạm thu phí Cai Lậy để tránh nguy cơ ùn tắc

(Ngày Nay) - Chiều 14/8, trước nguy cơ một số phương tiện tập hợp lại, sử dụng phương thức cũ - dùng tiền mệnh giá nhỏ mua vé, cho xe chạy thật chậm qua khu vực trạm thu phí Cai Lậy, qua trạm xong lại vòng lại nhiều lần... nhằm tạo tình huống gây ùn tắc giao thông, Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư Quốc lộ 1 (đơn vị BOT quản lý trạm) đã cho xả trạm không thu phí. 
Giao thông thông thoáng sau khi xả trạm.
Giao thông thông thoáng sau khi xả trạm.

Sau khi xả trạm, tình hình lưu thông qua khu vực đã ổn định, thông thoáng trở lại. 

Trước đó, vào chiều tối 13/8, một số phương tiện và lái xe quá khích đã sử dụng phương thức trên nhằm gây áp lực buộc ngành chức năng phải dời trạm thu phí Cai Lậy sang vị trí khác, giảm giá thu phí...

Trạm thu phí Cai Lậy đã phải xả trạm, không thu phí từ khoảng 18 giờ cho đến 0 giờ đêm 13/8. 

Trước tình hình trên, sáng 14/8, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang. 

Ông Thắng cho biết đã ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của địa phương liên quan đến đề nghị giảm giá thu phí, miễn-giảm giá thu phí cho các phương tiện cư trú trên địa bàn các xã Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Phú An và Bình Phú thuộc huyện Cai Lậy (khu vực trạm thu phí Cai Lậy) để trình lên cấp có thẩm quyền xem xét.

Theo Vietnamplus
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.