Tiết lộ nguyên nhân cựu giám đốc sở chết khi ăn tiết canh dơi

Liên quan đến vụ cựu giám đốc sở chết sau khi ăn tiết canh dơi đại diện sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho rằng, không thể đổ hết “lỗi” cho tiết canh dơi.
Tiết lộ nguyên nhân cựu giám đốc sở chết khi ăn tiết canh dơi

Chiều ngày 17/12, ông Huỳnh Vũ Phong - Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết:

Thông tin đó báo chí đưa không đúng, chúng tôi đã cử cả đoàn của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra, khi có kết quả chúng tôi sẽ có văn bản cụ thể báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế.

Theo tôi, thông tin vụ việc một cựu giám đốc Sở thiệt mạng do ăn tiết canh dơi là không đủ cơ sở pháp lý vì ông ấy (cựu giám đốc Sở - pv) ăn tiết canh dơi cùng với 5-6 người mà chỉ có mình ông ấy chết.

Thông tin thêm về món khoái khẩu tiết canh dơi, ông Phong cho rằng: Sở Y tế tỉnh chưa bao giờ có khuyến cáo cấm ăn tiết canh. Tôi nghĩ là có rất nhiều người dân ăn tiết canh, tôi cũng ăn, cả nước ăn, vậy mà không có vấn đề gì.

Tiết lộ nguyên nhân cựu giám đốc sở chết khi ăn tiết canh dơi ảnh 1

Bộ Y tế cũng chưa có văn bản kết luận ăn tiết canh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn tiết canh cũng có những cái không đúng nhưng hiện nay Bộ Y tế cũng chưa có văn bản kết luận ăn tiết canh ảnh hưởng đến sức khỏe, còn nếu Bộ có văn bản gửi thì chúng tôi sẽ hướng dẫn và khuyến cáo cụ thể với người dân. Còn hiện giờ chưa có cơ sở để cấm người dân ăn tiết canh.

Cũng trong ngày 17/12, ông Trần Văn Sửa - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long (Bạc Liêu) cũng cho rằng: Không có chuyện cựu giám đốc Sở ăn tiết canh dơi mà thiệt mạng.

Trong khi trước đó, như báo chí đưa tin, chiều ngày 13/12, Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long xác nhận, ông M. (59 tuổi, ở thị trấn Phước Long, cựu giám đốc một sở ở Bạc Liêu) tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh dơi.

Vào tối 11/12, ông M. làm thịt dơi nhậu với những người cùng xóm. Uống được vài ly rượu và ăn tiết canh dơi, ông M. đau bụng dữ dội, tiêu chảy nhiều lần rồi gục tại nhà vệ sinh. Người nhà chờ mãi không thấy ông đi ra ngoài nên đẩy cửa vào thì đã thấy ông này gục ngã.

Được người thân đưa vào bệnh viện gần nhà cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

P.V

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.