Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi

Từ chiều tối nay 16/9, mưa lớn đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Bắc. Các tỉnh ven biển dự báo có bão số 3 đi qua đang tiếp tục hối hả hoàn tất mọi công tác cuối cùng để đối phó với bão Kalmaegi.
Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi

Từ cuối giờ chiều nay 16/9, mưa đã bao phủ trên diện rộng tại nhiều tỉnh thành duyên hải Bắc Bộ.

Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi - anh 1

Theo các chuyên gia phân tích, bão số 3 (tên quốc tế là Kalmaegi) là cơn bão mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, mức độ ảnh hưởng rộng và có diễn biến phức tạp. Đêm nay 16/9, bão ảnh hưởng đến các tỉnh, thành phố ven biển phía Bắc, trong đó ảnh hưởng trực tiếp đến Hải Phòng, Quảng Ninh.

Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi - anh 2
Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi - anh 3

Do ảnh hưởng của bão số 3, mưa đã bao phủ TP Hải Phòng.

Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi - anh 4

Nhiều cây cối đã được tỉa cành để chống đổ khi bão số 3 tấn công.

Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi - anh 5

Các công nhân được ra về sớm để tránh bão số 3.

Tại Hải Phòng, công tác chuẩn bị đón bão đã hoàn tất. Các tàu thuyền đã vào nơi neo đậu. Từ trưa 16/9, tất cả 3.894 phương tiện tàu thuyền đã bị cấm hoạt động và kêu gọi vào nơi trú bão an toàn. Bộ Quốc phòng đã điều 5 tàu tìm kiếm cứu nạn sẵn sàng ứng phó tại vùng biển Hải Phòng-Quảng Ninh, trong đó có 4 tàu ứng trực tại vùng biển Hải Phòng. Hơn 13 nghìn dân đã được sơ tán.

Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi - anh 6

Tại Hải Dương, người đi đường cũng gặp nhiều khó khăn do mưa lớn.

Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi - anh 7

Tỉnh Quảng Ninh đã kêu gọi được 100% các tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn tránh bão Kalmaegi.

Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi - anh 8

Nhiều nhà dân ven biển đã được chằng chống để ứng phó cơn bão số 3

Quảng Ninh cũng đã sẵn sàng đón bão. 10.735 người dân đã được sơ tán từ các khu vực nguy hiểm tới nơi trú ẩn an toàn. Tất cả tàu, thuyền về nơi tránh trú bão an toàn; các lồng bè được chằng buộc chắc chắn; công tác gia cố đê, an toàn hồ đập được thường trực. Các tàu thuyền du lịch đã ngưng hoạt động.

Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi - anh 9
Tin bão: Các tỉnh ven biển hối hả chạy bão Kalmaegi - anh 10

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, đến 19h30’, ngày 16-9, tại hầu hết các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh đã có mưa vừa, mưa to, gió giật cấp 5, 6.

Trên địa bàn các tỉnh có bão đi qua, đến tối ngày 16/9, các phà cũng ngưng hoạt động, tàu thuyền không còn qua lại trên sông.

Lúc 18 giờ 30 phút tối nay 16.9, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Cao Đức Phát chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện tại tỉnh Quảng Ninh để nắm thông tin, chỉ đạo công tác ứng phó bão số 3.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc cho biết, ngoài số tàu thuyền tập kết về bờ, hiện tại có 249 tàu xa bờ đã được thông báo về nơi trú ẩn an toàn. Toàn tỉnh Quảng Ninh có 478 tàu du lịch đã ngừng các hoạt động du lịch, trên 10.482 người dân ở nơi nguy hiểm được sơ tán. Hiện các địa phương trong tỉnh đều có lãnh đạo tỉnh trực chỉ đạo trực tiếp. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính trực chỉ đạo chống bão tại Vân Đồn.
Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vào lúc 18 giờ tối nay, bão cách Vân Đồng khoảng 100 km. Bão mạnh cấp 11 - 12. Vùng bán kính gió bão cấp 10 đã thu hẹp lại khoảng 80 km, vùng bán kính cấp 6 đã thu hẹp xuống 200 km.
Theo các dự báo, trong khoảng 3 - 4 tiếng nữa, vùng tâm bão đi vào đất liền. Cơn bão này sẽ đi trọn vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tâm bão đi vào giữa Móng Cái và Bãi Cháy. Ven biển Quảng Ninh có gió mạnh cấp 9 - 10, giật cấp 11 - 12. Đến nửa đêm gió sẽ yếu hơn.
Cũng theo ông Lê Thanh Hải, hiện tại đảo Bạch Long Vĩ đã ghi nhận có gió giật trên cấp 12, ở ven biển Quảng Ninh gió mạnh cấp 8.
Ông Cao Đức Phát yêu cầu các địa phương tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, rà soát lại khu neo đậu, vận động triệt để người dân sơ tán đến nơi an toàn. Các đơn vị viễn thông gia cố ăng ten, cần cẩu có thể gây sập đổ, nguy hiểm cho người dân.
Thông tin từ lãnh đạo huyện Hải Hà ở địa phương này cho hay, đang có gió cấp 7 - 8 giật cấp 9 - 10 và mưa lớn. Lượng mưa đo được ban đầu khoảng 40 mm. Các tuyến đê xung yếu, trạm viễn thông xung yếu trong huyện đã được gia cố.
Còn tại Bãi Cháy, đã có hai chốt công an được lập tại đầu cầu Bãi Cháy để khi bão bắt đầu đổ bộ sẽ tiến hành cấm các phương tiện qua cầu. Tại các vị trí xung yếu, phương tiện được huy động trực sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra trong mưa bão.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.