Tin mới nhất về nữ tài xế nói 'mạng người không quan trọng'

(Ngày Nay) - Theo em Hoàng Quang Minh - nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra trên đường Nguyễn Bình,  Ngô Quyền, TP Hải Phòng. vào ngày 2/5,sau khi mình nhập viện được 3 ngày, phía gia đình nữ tài xế vẫn chưa đến thăm viện và liên lạc lại.
Nữ tài xế phát ngôn 'mạng người không quan trọng'. Ảnh: Tuổi Trẻ
Nữ tài xế phát ngôn 'mạng người không quan trọng'. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trả lời báo VietnamNet, lãnh đạo BV ĐH Y dược Hải Phòng sáng 5/5 cho biết, em Hoàng Quang Minh (SN 1998, trú tại Cát Hải, SV năm 2 Trường ĐH Hàng hải) đang được điều trị tích cực tại khoa ngoại.

Bệnh nhân bị tràn dịch khớp gối, có hiện tượng chảy máu trong và tổn thương phần mềm khu vực chân phải. Mặc dù Minh xin ra viện để về thi học kỳ nhưng không được BS điều trị chấp nhận. Nhìn bề ngoài thì không đáng ngại nhưng nếu Minh không được điều trị đúng phác đồ thì có thể sẽ để lại di chứng lâu dài.

Tin mới nhất về nữ tài xế nói 'mạng người không quan trọng' ảnh 1Minh bị thương ở chân phải. Ảnh: VietnamNet

Sáng thứ Hai tuần sau, BS sẽ cho Minh chụp chiếu lại, nếu không có kết quả khả quan có thể sẽ phải mổ. Tuy nhiên BS vẫn hi vọng nạn nhân là thanh niên nên sẽ hồi phục nhanh.

Nam sinh trần tình về hoàn cảnh: "Em nằm viện là do bác sỹ yêu cầu, chứ bản thân rất lo lắng. Em đang chuẩn bị thi học kỳ. Bố em mất sớm, em ở với bà nội ngoài đảo, em còn phải đi làm thêm để đỡ đần cho gia đình. Em có nghe mọi người nói gia đình chị Trang bảo em nằm viện ăn vạ, em rất buồn".

Kể lại về tình tiết vụ tai nạn, Minh nói em không sai mà do nữ tài xế lách lên lấn sang làn đường ngược chiều.

Minh kể: "Hôm đó trời nóng, em đang đi xe máy điện, định giơ tay lên gỡ khẩu trang thì chị Trang vượt xe khác, lách sang phần đường của em. Em và chị đâm vào nhau. Em ngã văng ra xa, xe máy lộn ngược lại. Chị Trang ngồi trên xe hạ kính quay đầu lại chửi em rất nặng lời. Thấy vậy em mới giải thích cho chị hiểu là em đang đi đúng phần đường của mình".

Minh cũng cho rằng đi đường xảy ra va chạm đều do cả hai bên đen đủi. Tuy nhiên điều khiến Minh phải cầu cứu đến công an phường Đổng Quốc Bình là: "Chị Trang bắt em đền xe cho chị ấy. Xe em cũng hỏng be bét, em không sai sao lại bắt em đền? Em gọi công an ra để làm rõ theo quy định của pháp luật. Nếu công an bảo em sai thì em mới chịu". 

Cũng theo lời kể của Minh, mẹ tài xế Trang là bà Dung liên tục chỉ trích em vì đã gọi công an. Bà nói em là người không tử tế vì gọi công an ra xử lý. "Em cũng không hiểu vì sao khi người dân xảy ra va chạm giao thông gọi báo cho cơ quan chức năng để giải quyết lại trở thành người không tử tế. Bác ý còn nói em đội mũ bảo hiểm không cài quai. Nhưng nếu em đội mũ không cài quai thì khi em ngã xuống, mũ đã không còn nguyên trên đầu như trong clip mọi người thấy".

"Minh đã nhập viện điều trị 3 ngày rồi nhưng phía chị Trang và gia đình chưa một lần ghé thăm. Đến hôm nay, gia đình cũng chưa nhận được một cuộc điện thoại hỏi han nào để thể hiện tình cảm con người quan trọng hơn tài sản, tiền bạc. Điều này chứng tỏ câu 'mạng người không quan trọng' không phải được nói ra trong lúc chị ta nóng giận bột phát", mẹ đẻ của nam sinh cho biết. 

Nữ tài xế xin rút kinh nghiệm

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ ngày 5/5, ông Nguyễn Công Thành - bí thư Đảng uỷ Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng - cho biết ngay sau khi nghe được thông tin báo chí phản ánh về vụ việc lãnh đạo ban quản lý đã nắm bắt và đề nghị bà Trang làm báo cáo tường trình.

Theo ông Thành, tập thể lãnh đạo trong ban cũng đã nghe trực tiếp tường trình của bà Trang và đang có những bước xem xét, đánh giá cụ thể.

Trong nội dung tường trình bước đầu, bà Trang cho rằng thời điểm đó chỉ đang "tranh luận" với công an trong yêu cầu về việc lập biên bản và các thủ tục xử lý vụ việc va chạm giao thông.

Bà Trang cho biết nhiều lý do dẫn tới những phát ngôn và cách ứng xử gây bức xúc trong dư luận như: bản thân nam sinh Minh đã đi sai làn đường trước nên dẫn đến va chạm, sau đó khi cảnh sát xuất hiện thì có "biểu hiện" giải quyết thiếu khách quan…

Sau cùng, bà Trang thừa nhận trong lúc tinh thần bị kích động, bức xúc, chịu nhiều tác động của những người xung quanh nên đã không kiểm soát được lời nói và cảm thấy cần rút kinh nghiệm sâu sắc về sự việc này.

Cũng theo ông Thành, do đây là vụ va chạm giao thông trên đường nên trách nhiệm làm rõ đúng sai đang được Công an quận Ngô Quyền thụ lý giải quyết theo trình tự và quy định của pháp luật.

Trước mắt tập thể lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đang xem xét ở góc độ cách ứng xử, lời nói của bà Trang "con người không quan trọng" khi được đề nghị để đưa nạn nhân đi kiểm tra sức khỏe.

Tổng hợp