Tình tiết nóng vụ nữ sinh lớp 6 đính hôn với chú rể 20 tuổi

Gia đình của chú rể 20 tuổi cho rằng không hề có ý định làm lễ kết hôn, đây là do gia đình nữ sinh lớp 6 thúc ép. Bây giờ tổ chức đính hôn trước, đợi đến khi bé N. đủ tuổi thì mới tổ chức lễ cưới.

 Hình ảnh cô dâu và chú rể
Hình ảnh cô dâu và chú rể

Thông tin mới nhất vụ nữ sinh lớp 6 đính hôn chú rể 20 tuổi, PLO dẫn lời ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) xác nhận trên địa bàn xã có xảy ra sự việc cháu H.T.Y.N (SN 2005, học sinh lớp 6) đang định đính hôn với chú rể S.N.Q (20 tuổi).

Theo ông Ngữ, ngay khi nắm được thông tin gia đình hai bên định tổ chức đính hôn cho hai cháu (tức ngày 1 và 2/5), chính quyền xã đã phối hợp với cán bộ tư pháp của thị trấn Kế Sách đến vận động, tuyên truyền pháp luật cho gia đình biết và đã lập biên bản nhưng gia đình vẫn bất chấp.

“Sắp tới, chính quyền địa phương sẽ thành lập đoàn xuống kiểm tra và xác minh xem là đính hôn hay lễ cưới để xử lý theo pháp luật, vì có nhiều trường hợp lấy danh nghĩa tổ chức đính hôn nhưng thực chất chung sống như vợ chồng là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nếu là trường hợp đính hôn thì sẽ... khó giải quyết”, ông Ngữ thông tin.

Điều đáng nói, gia đình của chú rể lại cho rằng, không có ý định làm lễ kết hôn cho đôi trẻ nhưng do nhà gái thúc ép. Bây giờ tổ chức đính hôn trước, đợi đến khi bé N. đủ tuổi thì mới tổ chức lễ cưới.

Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng việc đính hôn, gả chồng cho bé lớp 6 là không phù hợp, trái với pháp luật nhằm lách luật.

Theo Kiến Thức

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.