Tổ công tác Công an TP.HCM gặp tai nạn nghiêm trọng tại Bình Dương

(Ngày Nay) - Xe chở 4 cán bộ công an thuộc phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46 Công an TP.HCM) gặp nạn tại Bình Dương khi đi công tác. Một cán bộ hy sinh và 3 người trọng thương.
Tổ công tác Công an TP.HCM gặp tai nạn nghiêm trọng tại Bình Dương

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng Công an huyện Phú Giáo để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nói trên.

Cán bộ công an hy sinh được xác định là trung tá Nguyễn Thành Nhân (41 tuổi) – Đội trưởng đội nghiệp vụ số 8 của phòng PC46, Công an TP.HCM. Ba cán bộ thuộc phòng này đang nằm điều trị tại bệnh viện gồm Trần Văn Khoa (34 tuổi), Đặng Thanh Nam (29 tuổi) và Nguyễn Đức Thọ (28 tuổi).

Ngoài ra, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng còn làm 1 người dân khác là ông Nguyễn Văn Lự (61 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) bị thương tích nặng, đang cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, 9h30 sáng 18/3 tổ công tác của phòng PC46, Công an TP.HCM di chuyển bằng xe biển xanh, đi thực hiện công vụ. Lúc này, người điều khiển là Trần Văn Khoa, trên xe có 3 người là Nhân, Nam và Thọ. Khi đang lưu thông trên đường ĐT741 thuộc ấp Bầu Trư, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương hướng về huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước thì gặp nạn.

Theo một nhân chứng, lái xe Khoa điều khiển xe công vụ vượt lên bên trái xe đầu kéo do anh Võ Phát Đạt (32 tuổi, quê Hậu Giang) điều khiển, lưu thông cùng chiều phía trước. Xe công vụ va vào bên trái xe đầu kéo bị thủng bánh sau, loạng choạng trên đường.

Chiếc xe va vào dải phân cách rồi lộn nhiều vòng vào lề bên phải. Quá trình này xe công vụ va vào xe gắn máy do Nguyễn Văn Lự điều khiển lưu thông cùng chiều trên đường, làm ông này bị thương. Xe công vụ của tổ PC46 chỉ dừng lại khi va vào tường nhà dân.

Tại hiện trường, 4 thành viên tổ công tác PC46 và ông Lự bị thương, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong đó, trung tá Nhân vì thương tích, chấn thương sọ não nặng nên đã hy sinh.

Công an tỉnh Bình Dương và Công an huyện Phú Giáo đã có mặt, phong tỏa để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Vietnamnet

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.