Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì

Các ngôi biệt thự cùng hệ thống bể bơi, cây xanh, tiểu cảnh của dự án resort Le Mont Bavi (Hà Nội) được thiết kế hoành tráng nhưng không có giấy phép.
Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì
Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 1

Công trình Le Mont Bavi Resort & Spa – resort do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư tọa lạc ở độ cao 600 m giữa vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội). Đây là một khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi. Công trình này đã gần như hoàn tất và đang đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dự án chưa được phê duyệt, chưa có giấy phép xây dựng.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 2

Vườn Quốc gia Ba Vì được biết đến như một địa danh thiêng liêng của thủ đô và cả nước, nơi có đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ đức Thánh Tản Viên..., được thành lập từ năm 1991 với tên gọi ban đầu là “khu rừng cấm quốc gia Ba Vì”.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 3

Ngay phía trước cổng vào resort có bảng chữ Le Mont Bavi. Hầu hết các công trình được xây kiên cố và đã hoàn thành.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 4

Khu vực này chủ yếu là đồi núi nên nhiều triền dốc. Các con đường đi lại được xây dựng kiên cố.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 5

Bể bơi rộng hàng trăm mét vuông trong khuôn viên.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 6

Nhiều ngôi biệt thự được xây dựng phía dưới các triền đồi.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 7

Phía sau mỗi căn đều có bể bơi.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 8

Hầu hết các công trình đều được xây mới kiên cố.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 9

Sáng 1/3, khu vực lễ tân vẫn làm việc. Cửa vẫn mở để chào đón khách

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 10

Khu vực tiếp khách, nghỉ ngơi, thư giãn.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 11

Resort tận dụng nhiều khu vực cây xanh để xây dựng.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 12

Biển chỉ dẫn xuống các khu phụ trợ như phòng hát, lễ tân, bể bơi, spa..

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 13

Nhiều bồn hoa, tiểu cảnh vừa được trồng mới.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 14

Phía trên khu vực sân bay (khu di tích chiến thắng cứ điểm cốt 600, có từ thời Pháp thuộc) trở thành sân khấu, dựng rạp bằng sắt.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 15

Phía dưới sân bay có một hầm, cũng được trưng dụng để bàn ghế.

Toàn cảnh resort hoành tráng không phép ở Ba Vì ảnh 16

Hàng loạt xe đạp tại bãi đất trống của resort được dựng lên cho khách tham quan thuê, mượn sử dụng.

Dự án Le Mont Bavi Resort & Spa nằm trong Quy hoạch chi tiết mặt bằng tổng thể phân khu hành chính dịch vụ I – Vườn Quốc gia Ba Vì. Quy hoạch này được Bộ Nông nghiệp phê duyệt vào ngày 6/6/2014. Phạm vi, quy mô dự án hơn 53 ha, tại các cốt 600 m, 700 m, 800 m. Dự án này hình thành khi Vườn quốc gia Ba Vì đã ký hợp đồng liên kết với Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD).

Theo hợp đồng liên kết, Vườn Quốc gia Ba Vì giao đất rừng cho doanh nghiệp xây dựng, kinh doanh khu nghỉ dưỡng Le Mont Bavi, đổi lại Vườn quốc gia Ba Vì nhận 8 tỷ đồng từ doanh nghiệp CFTD. Thời hạn liên kết kinh doanh được tính 50 năm từ ngày 10/9/2011 đến 10/9/2061. Đến ngày 23/2/2015, Vườn Quốc gia Ba Vì đã có văn bản yêu cầu CFTD tạm dừng việc triển khai dự án Le Mont Bavi Resort & Spa vì Dự án trình nhiều lần chưa được phê duyệt.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục triển khai, quảng cáo và kinh doanh tại dự án này. Sau khi báo chí phản ánh, ngày 29/2/2016, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội). "Tổng cục Lâm nghiệp phải chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu các chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công công trình trái phép từ ngày 1/3", thông báo của Bộ Nông nghiệp nêu rõ.

Chiều 29/2 tại cuộc họp báo Chính phủ, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định cho hay, Thủ tướng đã có văn bản giao Bộ Nông nghiệp kiểm tra xử lý về thông tin liên quan tới resort này. "Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp hướng dẫn công ty, chủ đầu tư thực hiện theo quy định hiện hành. Chúng tôi sẽ tiếp tục nắm lại tình hình và cung cấp thêm thông tin sau", ông Định nói. Sáng ngày 1/3, nhiều đoàn công tác đã đến dự án này kiểm tra thực trạng để đưa ra phương án xử lý.

Theo Zing.vn

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.