Tổng Bí thư đến Moscow, bắt đầu thăm chính thức Liên bang Nga

 Trưa 5/9 (giờ Moscow), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Vnukovo 2, Moscow, Liên bang Nga, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimia Putin.
Tổng Bí thư đến Moscow, bắt đầu thăm chính thức Liên bang Nga

Đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại sân bay có lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov; Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh; các vị đại sứ, đại biện các nước ASEAN tại Liên bang Nga; đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga.

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam được tổ chức trọng thể ngay tại sân bay Vnukovo 2. Quân nhạc cử quốc thiều Việt Nam và Liên bang Nga; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng duyệt đội danh dự. Đội quân danh dự diễu binh trong tiếng nhạc hùng tráng. Các quan chức Nga cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức Liên bang Nga.
Tổng Bí thư đến Moscow, bắt đầu thăm chính thức Liên bang Nga ảnh 1

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga ra đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại sân bay. Ảnh: TTXVN

Là chuyến thăm đầu tiên của Lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam sang Nga sau khi Tổng thống Vladimir Putin tái cử (tháng 3/2018), chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi Nga là đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại, thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

Theo lịch trình, ngay sau khi đến Thủ đô Moscow, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiến hành hội kiến với Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev tại Nhà khách Chính phủ.

Theo TTXVN

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.