Tổng Bí thư kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nga

Ngày 8/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Liên bang Nga và lên đường thăm chính thức Hungary. Trước đó, Tổng Bí thư đã có một số cuộc tiếp xúc với chính giới và doanh nhân Nga.
Tổng Bí thư kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nga

Tổng Bí thư kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nga - ảnh 1ổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Zarubeznep Sergey Kudryashov

Theo TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, sáng 8/9 tại Moskva, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn Đảng Cộng sản Liên bang Nga đã tích cực ủng hộ chủ trương của Tổng thống Vladimir Putin phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với Việt Nam; tin tưởng Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ ngày càng củng cố vị thế vững chắc trong đời sống chính trị-xã hội ở Liên bang Nga, đóng góp quan trọng vào sự phồn vinh ở Liên bang Nga, cũng như phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Zyuganov cho biết đảng luôn ủng hộ các chương trình hợp tác với Việt Nam. Hợp tác giáo dục là một lĩnh vực rất quan trọng trong quan hệ hai nước. Việt Nam là địa điểm yêu thích của du khách Nga.

Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam để tổ chức nhiều hoạt động, các sự kiện, diễn đàn, hội thảo nhân Năm Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Nga.

Trước đó, chiều 7/9, tại trụ sở Duma Quốc gia (Hạ viện) ở thủ đô Moskva, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng vun đắp và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, trong đó có quan hệ giữa Quốc hội hai nước. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao và chúc mừng Liên bang Nga đã đăng cai tổ chức rất thành công Đại hội đồng lần thứ 137 Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU-137), khẳng định uy tín và vị thế quan trọng của nước Nga trên trường quốc tế cũng như tại tổ chức liên nghị viện lớn nhất thế giới; cảm ơn và đánh giá cao Duma quốc gia Nga, với đại diện của các chính đảng, các lực lượng chính trị khác nhau, đã luôn đồng thuận, ủng hộ chủ trương phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa hai nước và nhân dân hai nước. 

Cũng trong chiều 7/9 (giờ địa phương), tại Moskva, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn Gazprom và Zarubezneft. Đây là những tập đoàn dầu khí hàng đầu của Liên bang Nga, có quan hệ hợp tác truyền thống và hiệu quả với Việt Nam. 

Tổng Bí thư khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nga, trong đó có các tập đoàn trên mở rộng quy mô hợp tác giữa hai bên; tin tưởng các dự án hợp tác giữa hai bên sẽ đạt được kết quả mong đợi, mang lại hiệu quả kinh tế, phục vụ lợi ích chung của cả hai quốc gia.

Lãnh đạo các tập đoàn mong muốn tiếp tục mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời mở rộng hợp tác ra các lĩnh vực khác như sản xuất điện, bảo vệ môi trường, đào tạo nguồn nhân lực... vì lợi ích và sự phát triển của mỗi quốc gia, đồng thời góp phần vào sự phát triển chung của quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Liên bang Nga.

Theo Tiền Phong

Theo Tiền Phong
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.