Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ ở Moscow

 Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 6/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Moscow.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Moscow.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Moscow.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao cùng đông đảo bạn bè Nga trong Hội Hữu nghị Nga - Việt, Hội Cựu chiến binh Nga từng chiến đấu tại Việt Nam, bà con cộng đồng Việt Nam tại Liên bang Nga và cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã dâng hoa, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh hùng giải phóng dân tộc vĩ đại, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, một người bạn lớn của nhân dân Nga.

Sau khi dâng hoa tại tượng đài Bác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao và bạn bè Nga trồng cây lưu niệm trong khuôn viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ ở Moscow ảnh 1

Tổng Bí thư trồng cây trong khuôn viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Moscow

Trước đó, trong ngày đầu tiên của chuyến thăm (ngày 5/9), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội kiến với Thủ tướng Liên bang Nga, Chủ tịch Đảng nước Nga thống nhất Dmitry Medvedev; đến đặt hoa tại Đài liệt sĩ vô danh, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại; đến đặt hoa và vào lăng viếng Vladimir Ilyich Lenin, vị lãnh tụ của giai cấp vô sản và phong trào công nhân thế giới, người đã lãnh đạo Cách mạng tháng Mười Nga thành công.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng đông đảo bà con người Việt Nam tại Liên bang Nga.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.