Tổng cục Chính trị: Nhiều đối tượng tuyên truyền xuyên tạc để lôi kéo biểu tình

(Ngày Nay) - Tổng cục Chính trị Bộ Công an khẳng định, lợi dụng việc Quốc hội đưa ra thảo luận Luật đặc khu và An ninh mạng, nhiều đối tượng trong và ngoài nước tổ chức tuyên truyền kêu gọi, lôi kéo người dân biểu tình 2 dự luật này, gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự.
Tổng cục Chính trị: Nhiều đối tượng tuyên truyền xuyên tạc để lôi kéo biểu tình

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân vừa có báo cáo thời sự về “Tình hình an ninh, trật tự trong nước thời gian qua”; “Một số nội dung chính về dự thảo luật CAND sửa đổi, Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội khóa XIV thông qua...".

Theo báo cáo của Tổng cục Chính trị, lợi dụng việc Quốc hội khóa XIV đưa ra thảo luận về dự thảo Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và thông qua Luật An ninh mạng, nhiều đối tượng chống đối trong và ngoài nước đã tổ chức tuyên truyền xuyên tạc trên mạng Internet để kêu gọi, lôi kéo người dân biểu tình phản đối 2 dự luật này, gây phức tạp về an ninh, trật tự ở nhiều địa phương trên địa bàn cả nước…

Trong dịp diễn ra World Cup 2018, một số vấn đề liên quan đến tình hình an ninh, như lợi dụng cổ vũ bóng đá để tập trung đông người đua xe máy trái phép; hoạt động phạm tội tổ chức đánh bạc, đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng internet và các loại tội phạm phát sinh từ cờ bạc trong dịp này.

Sau khi nghe lãnh đạo Tổng cục Chính trị báo cáo, Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu giải quyết dứt điểm các vấn đề mâu thuẫn, vướng mắc trong nhân dân, không để xảy ra khiếu kiện, tập trung đông người, biểu tình trái pháp luật và các hành vi quá khích khác.

Xây dựng các phương án, sẵn sàng phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động biểu tình trái pháp luật; không để xảy ra tập trung đông người để các đối tượng xấu kích động gây phức tạp về an ninh, trật tự. Đồng thời, tổ chức công tác thường trực, ứng trực, đảm bảo phương tiện, lực lượng sẵn sàng triển khai các phương án xử lý tình huống phức tạp về an ninh, trật tự khi có yêu cầu.

 Theo Tuấn Hợp/Dân trí

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.