Tổng thống Duterte trả tự do 17 ngư dân Việt Nam

(Ngày Nay) - Ngày 2/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dự lễ trao trả 17 ngư dân Việt Nam bị bắt vào ngày 8/9 tại khu vực vùng biển nước này.
Ngư dân Việt Nam vẫy tay chào Tổng thống Duterte và quan chức Philippines trước khi hồi hương. Ảnh: AFP
Ngư dân Việt Nam vẫy tay chào Tổng thống Duterte và quan chức Philippines trước khi hồi hương. Ảnh: AFP

 Tại lễ trao trả, Tổng thống Rodrigo Duterte nói với các nhà ngoại giao và quan chức chính phủ rằng ông đã ra lệnh xoá bỏ những cáo buộc nhằm vào ngư dân Việt Nam do họ chỉ đi vào vùng biển của Philippines để tránh thời tiết xấu.

Ông Jaime Morente, uỷ viên hội đồng xuất nhập cảnh, cho biết các ngư dân được hồi hương "mà không nằm trong danh sách đên hoặc bị xử phạt".

Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương chuyển lời "cảm ơn sâu sắc" từ Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới ông Duterte "đã nhanh chóng và kiên định thực hiện lời hứa của mình".

Các ngư dân được thả khởi hành về Việt Nam từ thị trấn ven biển Sual, miền bắc Philippines, AFP đưa tin. Một trong số những con tàu mang dòng chữ: "Cảm ơn Tổng thống Duterte. Từ: Ngư dân Việt Nam".

Tổng thống Duterte đã ra lệnh phóng thích 17 ngư dân Việt Nam bị bắt vào ngày 8/9 tại khu vực vùng biển phía Tây Philippines gần Ilocos Sur, sau chuyến thăm đến Hà Nội vào cuối tháng 9. Ông cho rằng cả Philippines và Việt Nam đều là những quốc gia nhỏ, chịu sự "áp đặt" từ các quốc gia giàu có.

"Đó là lý do chúng ta luôn đề cao tầm quan trọng của ASEAN. Việt Nam và Philippines là những nước láng giềng, đôi khi cần hành động để bảo vệ lợi ích quốc gia", ông Duterte khẳng định tại buổi lễ.

Theo Zing
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.