Tổng thư ký VFF giữ im lặng về việc HLV Hữu Thắng không được dự họp báo

(Ngày Nay) - Những phát ngôn giữa 2 bên đã khiến sự việc được dư luận cả nước hết sức quan tâm, nhất là khi câu chuyện hậu trường VFF bị "vén màn" sau thất bại tại SEA Games của đội tuyển U22 Việt Nam
Tổng thư ký VFF giữ im lặng về việc HLV Hữu Thắng không được dự họp báo

Kẻ nói có, người nói không

Sự việc gây tranh cãi trong làng bóng đá Việt Nam hiện nay liên quan đến những bức xúc của HLV Nguyễn Hữu Thắng do bị chủ tịch hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển phản biện gay gắt trong buổi họp báo hôm 12/09.

Tổng thư ký VFF giữ im lặng về việc HLV Hữu Thắng không được dự họp báo ảnh 1Những tranh cãi xung quanh mâu thuẫn giữa HLV Hữu Thắng và VFF thổi bùng ngọn lửa dư luận. Ảnh: Tiền Phong 

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng mình hoàn toàn không biết có cuộc họp báo do VFF tổ chức vào hôm đó, trong đó một số phát biểu liên quan đến HLV này tại cuộc họp báo là thiếu trung thực. 

“Tôi hoàn toàn không biết có cuộc họp báo sau đó, nếu được thông báo thì tôi đã tham dự vì tôi không phải là người trốn tránh trách nhiệm. Họ đã có những phát ngôn không đúng sự thật khi tôi không có mặt. Như vậy là họ đã sắp xếp trước hết rồi.

Có ai nói cho tôi biết đâu! Nếu VFF thông báo thì tôi đã không vắng mặt. Tôi khẳng định lại, tôi không phải là người trốn tránh trách nhiệm. Họ biết nếu tôi có mặt trong cuộc họp báo, truyền thông có hỏi, tôi sẽ nói tất cả sự thật.

Có một chi tiết này tôi muốn nói, đó là sau khi họp xong nội dung phân tích nguyên nhân thất bại của đội U22 VN tại SEA Games, đến phần tiêu chí tìm HLV thay thế tôi, vì tế nhị, tôi xin phép không dự. Sự thật như thế nào tôi nói như thế ấy. Phải chăng họ sợ sự có mặt của tôi trong cuộc họp báo thì họ sẽ không thể nói sai sự thật. Vì thế tôi nghĩ đã có sự sắp xếp trước của họ.”.

Trong khi đó, vào chiều 18/09, đại diện truyền thông của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã gmail để giải thích, xoa dịu dư luận như sau: “Tại cuộc họp này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng có thông báo về việc VFF sẽ tổ chức họp trao đổi thông tin báo chí về các nội dung liên quan tới cuộc họp. Tuy nhiên do đã kết thúc phần công việc của mình và nhận thấy không liên quan đến phần thảo luận tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng mới cho đội tuyển nên HLV Nguyễn Hữu Thắng xin phép được về trước.”

Trao đổi với báo Bóng Đá, Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh cho biết:Vấn đề này đã được đăng tải trên trang web của VFF. Hiện tại tôi không trả lời thêm về vấn đề này nữa. Tôi mong anh em báo chí truyền thông cảm."

Tôi muốn nghỉ ngơi với gia đình

Sau những tranh cãi xung quanh câu chuyện hậu thất bại của đội tuyển U22 Việt Nam tại Malaysia vừa qua, HLV Hữu Thắng đã có những trao đổi với truyền thông:

“Một tờ báo đăng tải thông tin tôi chỉ trích VFF là không chính xác. Tôi nói thật là tôi chỉ nói về vấn đề chuyên môn, không muốn bị lôi vào cuộc đấu đá chính trị nữa. Tôi không biết người ta lại sử dụng từ ngữ nặng nề như thế vì động cơ cá nhân. Như thế này vô tình người ta làm ảnh hưởng tới tôi và những người khác.

Tổng thư ký VFF giữ im lặng về việc HLV Hữu Thắng không được dự họp báo ảnh 2 Tổng thư ký Lê Hoài Anh và HLV Hữu Thắng tại Lễ ký kết HLV Trưởng Đội tuyển quốc gia. Ảnh: VFF

Lúc này tôi rất mệt mỏi, chỉ muốn nghỉ ngơi với gia đình. Tôi cũng mong công chúng, truyền thông đừng mang U22 Việt Nam, mang các cầu thủ trẻ ra để đặt vấn đề nữa, hoặc phục vụ mục đích riêng. Nó thật sự không tốt cho bóng đá Việt Nam và các cầu thủ”.

Về chuyên môn, HLV Hữu Thắng vẫn khẳng định cá nhân mình hoàn toàn nhận mọi trách nhiệm về thất bại của U22 Việt Nam. Thuyền trưởng xứ Nghệ cho biết mình không né tránh, và đã có hành động cụ thể để nhận trách nhiệm, đó là xin từ chức ngay sau trận thua U22 Thái Lan, báo Dân trí đưa tin.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.