TP HCM bác thông tin ông Đoàn Ngọc Hải bị 'trói chân'

(Ngày Nay) -Chánh Văn phòng UBND TP HCM nói ông Đoàn Ngọc Hải quản lý lĩnh vực trật tự đô thị quận 1, vẫn có thể xuống đường kiểm tra.
 
Ông Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo trưa nay. Ảnh:Tuyết Nguyễn.
Ông Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo trưa nay. Ảnh:Tuyết Nguyễn.

Ngày 30/10, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho rằng, hai quyết định mới ban hành của quận 1 đã "trói chân" không cho Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải xuống đường lập lại trật tự đô thị, là không đúng.

"Tôi không nghĩ vậy, anh Hải phụ trách trật tự đô thị, anh ấy có thể kiểm tra lĩnh vực mình chịu trách nhiệm", ông Hoan nói và khẳng định "ông Hải đã làm rất tốt nhưng chính quyền cơ sở chưa mạnh thì cần sự chỉ đạo của quận 1".

"Vừa qua lãnh đạo quận 1 tập trung kiểm tra xử phạt vì ở cấp phường chưa làm được. Hai văn bản quận 1 mới ban hành, đã giao trách nhiệm xử lý lấn chiếm vỉa hè cho cấp cơ sở, và giao cấp trên kiểm tra công vụ để giúp cho cơ sở làm tốt hơn", Chánh văn phòng UBND thành phố nhận định.

Ông Hoan chia sẻ thêm, việc quản lý địa bàn có những khó khăn mà cấp phường không thể giải quyết được. Nhất là các địa bàn giáp ranh, bên này tăng cường lực lượng giải tỏa vỉa hè, bên kia không ra quân đồng bộ thì chắc chắn người vi phạm sẽ chạy sang bên đó. Trách nhiệm xử lý khu vực giáp ranh là vai trò của UBND quận, của cấp trên chứ không thể nào địa bàn quán xuyến được.

"Việc quận 1 bổ sung kiểm tra lấn chiếm vỉa hè thường xuyên, kiểm tra công vụ để yêu cầu chức trách của cán bộ. Nếu không tăng cường như vậy thì hiệu quả việc làm từng phường một không cao. Kiểm tra để đánh giá và chỉ ra các giải pháp để khắc phục, chứ không phải kiểm tra chỉ để xử phạt", ông Hoan nói.

Theo quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông do Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận ký hồi đầu tháng 10, lực lượng trật tự đô thị chỉ được ra quân dựa trên đề xuất của 10 phường, phản ánh của người dân, báo chí… về tình trạng mất mỹ quan đô thị. Phương án, kế hoạch kiểm tra phải trình chủ tịch quận phê duyệt.

Ông Thuận cũng ban hành quyết định thành lập hai tổ kiểm tra công vụ để quản lý trật tự đô thị. Tổ một do ông Thuận làm tổ trưởng, ông Đoàn Ngọc Hải làm tổ phó. Tổ hai do Phó chủ tịch quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường làm tổ trưởng.

Tổ kiểm tra công vụ ghi nhận các hành vi tái chiếm vỉa hè, lòng lề đường đã giao cho phường quản lý, kiểm tra trách nhiệm của lãnh đạo phường, tuyên truyền hộ kinh doanh sử dụng vỉa hè…

Quyết định này bị cho là gây cản trở việc lập lại mỹ quan đô thị quận 1, "trói chân" ông Đoàn Ngọc Hải, vì trước nay các phường không bao giờ đề xuất cấp trên xuống xử lý vi phạm trên địa bàn.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: