TP HCM phát triển nhanh thứ nhì châu Á trong 5 năm tới

(Ngày Nay) - Trong 5 năm tới, TP HCM sẽ tăng trưởng GDP trung bình 8% mỗi năm, theo Oxford Economics.
    TP HCM phát triển nhanh thứ nhì châu Á trong 5 năm tới

    Một nghiên cứu của Oxford Economics cho biết, TP HCM sẽ phát triển nhanh thứ nhì châu Á trong 5 năm tới, chỉ đứng sau Delhi (Ấn Độ). Từ nay đến năm 2021, tốc độ tăng trưởng GDP của TP HCM sẽ đạt trung bình 8% mỗi năm. Động thái này phản ánh sự thành công của thành phố trong việc thiết lập một trung tập sản xuất, cũng như một khu vực dịch vụ mạnh.

    Với các dịch vụ tài chính và kinh doanh dự kiến phát triển nhanh nhất Ấn Độ, thành phố Delhi sẽ tăng trưởng khoảng 50% trong giai đoạn 2017 - 2021.

    "Giới hạn sở hữu nhà nước tại các công ty Ấn Độ đang được giảm dần hoặc loại bỏ. Trong ngắn hạn, điều này có lợi cho sự phát triển lĩnh vực dịch vụ chuyên nghiệp của Delhi, các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm những thoả thuận có thể thực hiện. Trong dài hạn, nó giúp các doanh nghiệp có doanh thu ổn định", nhà kinh tế học Mark Britton - một trong những tác giả của nghiên cứu nhận định.

    Các công ty tiêu dùng như Muji của Nhật Bản cũng đang đặt cược vào sự thay đổi đó. Công ty mẹ Ryohin Keikaku nhận thấy Ấn Độ đang dần trở thành thị trường quốc tế lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc. Và công ty này đang yêu cầu được chấp thuận đầu tư một chuỗi cung ứng thực phẩm để tận dụng những động thái giảm bớt các quy tắc đối với nhà bán lẻ nước ngoài của Chính phủ Ấn Độ.

    Sự phát triển của Trung Quốc sẽ chậm lại, dù năm thành phố lớn nhất nước này vẫn tăng trưởng 6% hoặc hơn. Trong 5 năm tới, tốc độ tăng trưởng trung bình của Trung Quốc dự kiến đạt 4,2%, giảm so với 4,5 % ở giai đoạn 2012-2016 do khu vực giảm như cầu nhập khẩu từ quốc gia này.

    Tuy nhiên, tốc độ này vẫn nhanh hơn nhiều so với các nền kinh tế phát triển và nhiều thành phố trong khu vực. Đồng thời, đây cũng là một cơ hội lớn cho các công ty.

    Starbucks Corp dự kiến tăng gấp đôi cửa hàng ở Trung Quốc vào năm 2021, trong khi McDonald's Corp lên kế hoạch mở thêm 2.000 nhà hàng trong cùng thời kỳ. Gần đây, cả hai công ty tuyên bố đã mua lại các đối tác của họ ở Trung Quốc và kiểm soát hoạt động.

    Hiện tại, Thiên Tân là thành phố phát triển nhanh nhất Trung Quốc nhờ khu vực sản xuất lớn và có một trong những cảng biển nhộn nhịp hàng đầu quốc gia này. Tuy nhiên, khi lĩnh vực dịch vụ được mở rộng, ngành chế tạo và hàng hải có thể ít được khuyến khích trong tương lai.

    Tăng trưởng của các thành phố Nhật Bản vẫn ở mức thấp trong bối cảnh triển vọng nhân khẩu học đầy thách thức với đất nước này. Osaka với dân số trong độ tuổi lao động giảm khoảng 1% mỗi năm đứng cuối cùng bảng xếp hạng Oxford Economics.

    Theo Vnexpress
    Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
    Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
    (Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
    Lên Tinder để tìm việc
    Lên Tinder để tìm việc
    (Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
    Những điều cần biết về Met Gala 2024
    Những điều cần biết về Met Gala 2024
    (Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
    Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
    Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
    (Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
    Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
    Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
    (Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
    Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
    Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
    (Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.